Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim tại Patriot

thứ sáu 24-8-2018 14:50:19 +07:00 0 bình luận
Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim. Một trật tự ngược so với những gì đã diễn ra tại SVĐ Patriot tối 23/8. Buổi tối mà lịch sử bóng đá nam nước nhà tại ASIAD xoá đi viết lại mục thành tích tốt nhất.

Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim. Một trật tự ngược so với những gì đã diễn ra tại SVĐ Patriot tối 23/8. Buổi tối mà lịch sử bóng đá nam nước nhà tại ASIAD xoá đi viết lại mục thành tích tốt nhất.

1. 40 phút đầu tiên của trận đấu, Olympic Bahrain mới là đội tấn công sắc nét hơn. Những chàng trai Tây Á ở lứa tuổi 21 bước vào trận đấu với đội tuyển vừa đánh bại Nhật Bản, một nền bóng đá hùng mạnh ở châu lục mà không chút bối rối. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng cho Olympic Việt Nam.

Một pha phối hợp đẹp mắt, 1 cú vuốt bóng cùng 1 lần đưa bóng vào lưới. 3 tình huống, 3 lần thót tim và chỉ có sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng, có xà ngang và sự chuẩn xác của trọng tài biên Olympic Việt Nam mới không để thua trước.

Cú dứt điểm chạm xà ngang của Olympic Bahrain thót tim các CĐV Việt Nam. Nguồn: VTC3.

Ngồi tại SVĐ Patriot khi ấy, những gương mặt tự tin chuyển dần sang lo lắng và thót tim thật sự. Một phóng viên Việt Nam bất giác lôi chiếc đồng hồ đang đeo có cài đặt ứng dụng đo nhịp tim, con số 99 hiển thị trên màn hình. Anh vừa cười vừa ngạc nhiên vì nhịp tim bình thường của mình chỉ dao động ở con số trên dưới 70.

Con số trên không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng đủ để cho thấy sự căng thẳng, hồi hộp khi chứng kiến cầu môn Olympic Việt Nam rung chuyển. Đó cũng là hình ảnh đại diện cho những CĐV trên khán đài SVĐ Patriot, những VĐV môn khác tới sân cổ vũ cho đội tuyển quê nhà.

Sự khó khăn có lẽ sẽ giữ nguyên như vậy nếu không có tình huống được coi là then chốt đảo ngược thế trận giữa hai bên.

Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim tại Patriot - Ảnh 3.

2. Phút 42 của trận đấu, Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Văn Thanh. Gương mặt thảng thốt của Sanad không khiến vị trọng tài người Trung Quốc thay đổi quyết định, Olympic Bahrain chỉ còn chơi với 10 người. Biến số đã xuất hiện và cờ lại trao tay Olympic Việt Nam.

Đội trưởng Mohamed Harden phân trần từ trọng tài chính đến trọng tài biên. Alsalama Jasim ôm mặt thất vọng. Sabba Husain đập tay với Bughammar để lấy lại tinh thần. Còn HLV trưởng Chammam Samir phải đợi đến lúc họp báo mới được nói hết lòng mình về công tác trọng tài trong trận đấu. Tất cả đều hiểu đó là bước ngoặt có thể định đoạt được trận đấu và sự thật nó là như vậy.

Nếu thẻ đỏ đó dành cho một cầu thủ Việt Nam, không ai dám chắc trên mạng xã hội sẽ còn những lời khen trọng tài Zhang Lai đẹp trai nữa không? Nếu không có chiếc thẻ đỏ đó, chưa chắc Tiến Dũng chỉ phải cứu thua 1 lần trong cả trận.

Thế nhưng, Olympic Việt Nam vẫn bất lực trong tìm đường đến khung thành Ammar. Trận đấu tối 23/8 xuất hiện những cá nhân thi đấu dưới sức mình. Văn Đức, Anh Đức và đặc biệt là Lương Xuân Trường, họ lần lượt bị thay ra và sẽ chẳng ai cảm thấy hối hận với quyết định ấy nữa.

Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim tại Patriot - Ảnh 5.

Tình huống này đã khiến thế trận đảo chiều. Ảnh: Trung Thu.

3. Cứ 11 phút, HLV Park Hang Seo lại tạo nên một sự thay đổi người. Phút 55 ông thay Anh Đức bằng Đức Chinh. Phút 66, ông đưa Công Phượng vào thế chỗ Xuân Trường. Phút 77, Văn Toàn thay thế một Văn Đức bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi của đội. Và cũng chỉ cần 11 phút để mảnh lưới Olympic Bahrain rung lên.

Văn Toàn căng ngang, hậu vệ Bahrain phá bóng và Công Phượng ập tới sút tung nóc lưới Ammar. 1-0 cho Olympic Việt Nam. Phượng rực cháy. Lịch sử bóng đá nam Việt Nam chính thức sang trang.

Lặng lại một chút… Không còn nhận ra Xuân Trường là một ông chủ nơi tuyến giữa, không còn những đường phất bóng sắc lẹm, liên tục mắc lỗi khi tranh chấp. Suốt hành trình vừa qua tại ASIAD, Trường thật sự mờ nhạt như chữ xuất hiện sau lưng anh. Phượng sáng đến thế nhưng chuyện gì đã xảy ra với Xuân Trường?

Phượng rực cháy, Trường lu mờ và chiếc đồng hồ đo nhịp tim tại Patriot - Ảnh 6.

"Pale" nghĩa là lu mờ và tối qua, từ này đã ứng nghiệm vào đúng Xuân Trường. Ảnh: Trung Thu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm