Quang Hải được tôn vinh trong lịch sử VCK U23 châu Á

Khôi Nguyên
chủ nhật 15-12-2019 3:55:00 +07:00 0 bình luận
Tình huống Quang Hải sút tung lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018 được bầu chọn là một trong 8 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu.

Trước thềm VCK U23 Châu Á 2020, AFC đã có cuộc bầu chọn 8 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu kể từ khi ra đời vào năm 2014. Trong đó, Quang Hải đã vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Bàn thắng của anh vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết VCK U23 Châu Á 2018 được bầu chọn là một trong 8 bàn thắng đẹp nhất giải. Hải "con" đã thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc từ một quả đá phạt ngay trước vòng cấm trong điều kiện mưa tuyết. Dù U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng ở trận đấu này nhưng pha lập công của tiền vệ sinh năm 1997 đã ăn sâu vào ký ức của nhiều NHM.

Quang Hải được tôn vinh trong lịch sử VCK U23 châu Á
Quang Hải góp mặt trong 8 bàn thắng đẹp nhất ở VCK U23 Châu Á do AFC bầu chọn.

"Nguyễn Quang Hải đã thực hiện pha bóng chỉ có trong tưởng tượng, có thể gọi nó là Cầu vồng trong tuyết, một trong 5 siêu phẩm của tiền vệ này đã tạo nên khoảnh khắc mang tính biểu tượng mà giải đấu này từng chứng kiến", AFC dành lời khen cho bàn thắng của Quang Hải.

Góp mặt cùng Quang Hải còn có một số bàn thắng khác của những cầu thủ nổi tiếng châu Á như Shoya Nakajima (Nhật Bản), Abdelkarim Hassan (Qatar) hay Azizjon Ganiev (Uzbekistan). Trên trang chủ, AFC cũng đã mở thêm cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất trong số 8 pha lập công trên.

Hiện Quang Hải đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục dự VCK U23 Châu Á 2020 sau chấn thương cơ đùi. Anh hiện đang cùng U23 Việt Nam có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải.

Link bình chọn Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử U23 châu Á:

https://www.the-afc.com/competitions/afc-u-23-championship/latest/news/8-iconic-goals-from-the-afc-u23-championship

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm