Quang Hải: Máu chảy ở Patriot đến cuộc đối đầu với ngôi sao 1.500 tỷ đồng

thứ tư 29-8-2018 11:56:25 +07:00 0 bình luận
Chỉ vài tiếng nữa, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội sẽ bước ra từ đường hầm SVĐ Pakansari. Cách 5 bước chân, họ sẽ lần đầu tiên được chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại, Son Heung Min.

Chỉ vài tiếng nữa, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội sẽ bước ra từ đường hầm SVĐ Pakansari. Cách 5 bước chân, họ sẽ lần đầu tiên được chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại, Son Heung Min.

Không cần nói nhiều về Son Heung Min nữa, anh xuất sắc ra sao, được đánh giá cao thế nào đều đã được chứng minh ở những trận đấu cùng Tottenham Hotspur tại Premier League. 85.000 bảng/tuần (2,5 tỷ đồng) là mức lương của Son tại đội bóng London. 10 tỷ đồng/tháng, 120 tỷ đồng/năm, bằng cả quỹ hoạt động cả mùa giải của 3 CLB tại V.League.

Son Heung Min hoạt động ngay sau người đá cao nhất trên hàng công, anh chơi rộng như một tiền vệ công, làm bóng nhiều hơn và in dấu ấn đậm nét lên lối chơi tấn công của Olympic Hàn Quốc. Với vị trí ấy, người đối đầu với Son Heung Min không ai khác sẽ là Quang Hải và Văn Quyết.

Quang Hải: Máu chảy ở Patriot đến cuộc đối đầu với ngôi sao 1.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Quang Hải phải tranh chấp nhiều hơn khi đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: Trung Thu.

Đây sẽ là một trong những cuộc chạm trán để đời của hai cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, đặc biệt là Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 một lần nữa lại được nhào nặn để thích ứng với một không gian khác dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ở M150 Cup cuối năm 2017, VCK U23 châu Á đầu năm 2018, Quang Hải đá lệch cánh, thậm chí đá tiền đạo cánh. Anh ghi bàn nhiều hơn, kiến tạo nhiều hơn và trở thành nhân tố số 1 trong chặng đường lịch sử trên đất Trung Quốc.

Trở về Hà Nội FC, Quang Hải tiếp tục chơi như vậy với đòn bẩy từ Moses Oloya, Đỗ Hùng Dũng hay Phạm Thành Lương. Quang Hải tập trung nhiều hơn cho mặt trận tấn công, được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự nhưng ở Olympic Việt Nam thì khác.

HLV Park Hang Seo kéo Quang Hải vào giữa chơi đúng như một tiền vệ trung tâm thực thụ, là người duy nhất chơi ở vị trí ấy cả 5 trận vừa qua. Tính toán ấy của HLV Park Hang Seo đến trước cả khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương. Sự ổn định của Quang Hải là liều thuốc an thần tốt trong bối cảnh Xuân Trường phong độ thất thường, Đức Huy chỉ là lựa chọn số 2 sau Hùng Dũng.

Quang Hải mới có 2 bàn thắng sau 5 trận, ít hơn nhiều so với những gì anh đã làm được tại Trung Quốc đầu năm nay. Thế nhưng, cả hai đều là những bàn mở tỷ số quan trọng đưa Olympic Việt Nam đến chiến thắng. Đứng vào vị trí tiền vệ trung tâm, Quang Hải phải tranh chấp nhiều hơn, anh không ngại ngần và làm tốt nhất trong khả năng của một cầu thủ chỉ cao 1m65.

Các bàn thắng giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018.

Và cũng từ vị trí ấy, Quang Hải dính đòn đau của cầu thủ Olympic Syria tại SVĐ Patriot Candrabhaga. Máu đã chảy trên gương mặt cầu thủ sinh năm 1997 nhưng không khiến anh chùn chân. Trước Olympic Hàn Quốc, trước Son Heung Min, cầu thủ có giá chuyển nhượng 50 triệu bảng (khoảng 1500 tỷ đồng), Quang Hải cũng sẽ không biến đổi sắc mặt.

Cầu thủ hay nhất của thế hệ 1997 đang là hạt nhân ở tuyến giữa Olympic Việt Nam. 8 tháng trước, tại SVĐ Trung tâm thể thao Côn Sơn, anh vẽ cầu vồng vào lưới U23 Hàn Quốc. Và lần này, Olympic Hàn Quốc hãy coi chừng với Nguyễn Quang Hải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm