Trước trận đấu với Việt Nam, FIFA chú ý đặc biệt đến sao trẻ Thái Lan

Y Tông
thứ hai 11-11-2019 14:49:00 +07:00 0 bình luận
Với phong cách thi đấu đậm chất kỹ thuật cùng khả năng tạo đột biến cao, “thần đồng” bóng đá Thái Lan Ekanit Panya được xem là thứ vũ khí bí mật của “Voi chiến” tại vòng loại World Cup 2022.

Ở lượt trận thứ 3 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Thái Lan có cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh là UAE. Trước một đội bóng Tây Á nhỉnh hơn cả về thể lực lẫn trình độ, đoàn quân của HLV Nishino bất ngờ làm nên điều kỳ diệu khi giành chiến thắng 2-1. Trước thềm diễn ra trận đấu, không nhiều người nghĩ rằng ĐT Thái Lan lại có được một kết quả thành công đến như vậy.

Ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này không ai khác là tiền vệ Ekanit Panya. Cầu thủ trẻ 20 tuổi được xem là “người thay thế” cho Chanathip ở vòng đấu này bởi “Messi Thái” không thể ra sân vì lý do chấn thương. Thế những Ekanit lại khiến người hâm mộ trở nên dậy sóng bởi màn trình diễn ấn tượng.

Tiền vệ sinh năm 1999 là người có pha kiến tạo giúp tiền đạo kỳ cựu Dangda ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau đó, anh cũng chính là tác giả của bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Thái Lan. Kết quả này giúp “Voi chiến” tạm vươn lên dẫn đầu BXH tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trước trận đấu với Việt Nam, FIFA chú ý đặc biệt đến sao trẻ Thái Lan
Ekanit Panya tỏa sáng trong chiến thắng trước UAE của ĐT Thái Lan

“Tôi rất hạnh phúc khi có được bàn đầu tiên tại giải đấu này. Tôi rất hài lòng với những gì mình đã cống hiến cho ĐTQG, đặc biệt là trong chiến thắng quan trong của đội nhà. Đã hơn 15 năm rồi chúng tôi mới lại đánh bại UAE, đồng thời cũng là kết thúc đẹp cho một sư chờ đợi đã quá lâu. Tôi và các đồng đội hạnh phúc vì điều này”, Ekanit Panya chia sẻ trên trang chủ của FIFA.

Sao trẻ Ekanit được xem là hiện tượng ở giải VĐQG Thái Lan trong những năm gần đây. Khi còn là một cậu bé 14 tuổi, Ekanit Panya đã gia nhập Học viện Chiangrai United. Cầu thủ này đã tiến bộ rất nhanh, đến mức chỉ một năm sau đó anh đã được đôn lên chơi ở giải VĐQG Thái Lan và trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải đấu này.

Trước trận đấu với Việt Nam, FIFA chú ý đặc biệt đến sao trẻ Thái Lan
Ekanit được kỳ vọng sẽ nối gót thành công của tiền vệ Chanathip

“Thần đồng” bóng đá Thái Lan chia sẻ, để có được một Ekanit ngày hôm nay, anh đã lấy cảm hứng chơi bóng từ huyền thoại Tây Ban Nha Andres Iniesta trong nhiều năm qua.

"Iniesta là thần tượng của tôi, vì tôi yêu phong cách chơi của anh ấy và chúng tôi chơi ở cùng một vị trí tiền vệ tấn công. Mỗi ngày tôi tập luyện rất chăm chỉ và sau buổi tập tôi đều xem clip của Iniesta cùng những người chơi khác để học cách chơi bóng của họ. Tôi có thể chuyển biến để phù hợp với lối chơi của mình”, cầu thủ thuộc biên chế Chiang Rai United cho biết.

Trước trận đấu với Malaysia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, Ekainit Panya được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp ĐT Thái Lan có được những chiến thắng quan trọng. HLV Nishino đang có trong tay những cầu thủ vô cùng tài năng, chắc chắn rằng Ekanit sẽ là “người kế vị” hoàn hảo của Chanathip ở tương lai trong màu áo ĐT Thái Lan.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm