Sau AFF Cup 2014 là bài học SEA Games 25 dành cho ĐT Việt Nam trước người Malaysia

thứ sáu 7-12-2018 5:36:06 +07:00 0 bình luận
Tại SEA Games 25, U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Malaysia ở vòng bảng nhưng thất bại trước chính đối thủ ở Chung kết và ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc. Trước thềm trận Chung kết AFF Cup 2018, chắc hẳn không CĐV bóng đá Việt nào mong muốn kí ức buồn 9 năm về trước lặp lại.

Tại SEA Games 25, U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Malaysia ở vòng bảng nhưng thất bại trước chính đối thủ ở Chung kết và ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc. Trước thềm trận Chung kết AFF Cup 2018,  chắc hẳn không CĐV bóng đá Việt nào mong muốn kí ức buồn 9 năm về trước lặp lại.

Bài học trong thất bại trước Malaysia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2014 đã được ĐT Việt Nam ghi nhớ và rút kinh nghiệm sâu sắc trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines tối qua. Dù có được lợi thế lớn sau trận lượt đi với chiến thắng 2-1 trên sân khách, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn không hề chủ quan và giữ được sự tập trung xuyên suốt 90 phút trên SVĐ Mỹ Đình tối qua. Chiến thắng 2-1 giúp The Golden Stars thẳng tiến vào Chung kết và chạm trán Malaysia.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Hân hoan với chiến tích đạt được, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không được phép quên một bài học khác từng trải qua trước người Mã tại SEA Games 25 nếu muốn giành chức vô địch. 

Tại kì SEA Games trên đất Lào, U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 3-1 ở vòng bảng. Các bàn thắng của Phan Thanh Bình, Mai Tiến Thành và Trọng Hoàng đem về 3 điểm cho thầy trò HLV Calisto. Khoảng 10 ngày sau, U23 Việt Nam có cuộc tái đấu với chính đối thủ trong trận Chung kết. Sự tự tin của các tuyển thủ U23 Việt Nam lên rất cao, đặc biệt trong bối cảnh 2 đối thủ lớn nhất là U23 Thái Lan và U23 Singapore đều đã bị loại. Ai cũng nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu giành tấm huy chương tại SEA Games.

Sau AFF Cup 2014 là bài học SEA Games 25 dành cho ĐT Việt Nam trước người Malaysia - Ảnh 3.

Trọng Hoàng cùng các đồng đội ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc sau thất bại 0-1 trước U23 Malaysia ở Sea Games 25.

Nhưng câu chuyện sau đó ai cũng đã rõ. U23 Malaysia thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đấu ở vòng bảng, khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Không thể sớm giải quyết trận đấu, các học trò HLV Calisto càng thi đấu càng thể hiện sự nôn nóng. Và điều tồi tệ đã xảy ra khi thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm trong những phút cuối trận, khiến U23 Việt Nam thất bại 0-1 và ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc.

Người Mã ở AFF Cup 2018 cũng có khá nhiều điểm chung so với SEA Games 25. Cả U23 Malaysia 9 năm về trước và ĐT Malaysia hiện tại đều lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng. Tại SEA Games 25, Harimau Malaya bất ngờ đánh bại U23 Thái Lan 2-1 ở lượt trận cuối cùng để cướp tấm vé vào Bán kết từ tay đối thủ. 

Năm nay, điều tương tự đã được ĐT Malaysia lặp lại trước ĐT Myanmar với chiến thắng 3-0. Từ chỗ sống lại từ cõi chết, việc tiến vào trận Chung kết khiến tinh thần Mãnh hổ Malaysia lên rất cao và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Thất bại cay đắng nhất của bóng đá Việt Nam trước Malaysia trong trận chung kết SEA Games 25

ĐT Việt Nam đã trải qua một chặng đường đầy hoa hồng để tiến vào trận Chung kết AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo chưa phải nhận bất cứ thất bại nào, thậm chí chưa từng bị đối phương vươn lên dẫn trước. The Golden Stars áp đảo trong hàng loạt thành tích, thậm chí xô đổ nhiều kỉ lục trong lịch sử AFF Cup.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng ĐT Việt Nam được phép chủ quan. Đã đến lúc thầy Park cùng các học trò cần quên đi chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng để tập trung chuẩn bị cho cuộc tái đấu với đối thủ.

AFF Cup 2018: Hé lộ chiến thuật trong mảnh giấy của HLV ĐT Philippines

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm