Số phận các đội bóng ở nhóm hạt giống số 2 ra sao ở vòng loại World Cup?

Vân Vân
chủ nhật 14-7-2019 10:28:00 +07:00 0 bình luận
Nằm ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022 là lợi thế cho ĐT Việt Nam nhưng,…

Kể từ vòng loại World Cup 2018, thể thức có đôi chút thay đổi khi cũng chính là vòng loại của Asian Cup sau đó. Theo đó, các đội sẽ phải bắt đầu từ vòng loại thứ nhất hoặc thứ hai chứ không còn mặc định cho 5 đội có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA vào thẳng vòng sơ loại thứ 3 như trước đây.

AFC cũng phân bố nhóm hạt giống dựa trên BXH FIFA. Bắt đầu ở vòng loại thứ 2, 40 đội chia thành 5 nhóm hạt giống, được xếp vào 8 bảng đấu. 8 đội cao có thứ hạng châu Á cao nhất trên BXH FIFA sẽ rơi vào nhóm hạt giống thứ 1, rồi lần lượt là các nhóm hạt giống thứ 2, 3, 4 và 5.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, 8 đội nằm trong nhóm hạt giống thứ hai là Saudi Arabia, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Syria và Kuwait. Trong số 8 đội bóng này, chỉ có duy nhất Saudi Arabia giành tấm vé vào vòng chung kết ở nước Nga.

Số phận các đội bóng ở nhóm hạt giống số 2 ra sao ở vòng loại World Cup?
Chỉ có Ả rập xê út (Saudi Arabia) ở nhóm hạt giống số 2 giành tấm vé dự VCK World Cup 2018.

Syria là đội bóng có thành tích tốt hơn 6 đội còn lại khi đá play-off khu vực châu Á nhưng bị loại bởi Australia. 6 đội bóng khác đều có thành tích không thực sự khả quan. Iraq đứng thứ 2 bảng F, Oman (thứ 2 bảng D), Qatar (thứ nhất bảng C) Jordan (thứ 2 bảng B) song bị loại ở vòng bảng vòng loại thứ 3.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ đứng thứ 3 bảng F, Kuwait đứng thứ 3 bảng G còn thành tích của Bahrain kém nhất với việc chỉ xếp thứ 4 bảng H. Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam tiếp tục được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 khi đứng thứ 15 châu Á theo BXH FIFA.

Trong nhóm này còn có Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Li băng, Kyrgyzstan và Jordan. Với việc nhóm 1 toàn những “ông kẹ” như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Saudi Arabia, sẽ rất khó để các đội bóng thuộc nhóm 2 cạnh tranh tấm vé dự vòng chung kết. Tuy vậy, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ khó dự đoán.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm