Sợ sức mạnh của ĐT Việt Nam, Indonesia triệu tập sao nhập tịch

Lâm Tuệ
chủ nhật 13-10-2019 8:21:00 +07:00 0 bình luận
HLV Simon McMenemy vừa gây bất ngờ khi quyết định gọi triệu tập hậu vệ nhập tịch gốc Brazil Otavio Dutra lên tuyển Indonesia.

Theo thông tin từ trang Bola Sport, Otavio Dutra đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng để hoàn tất việc nhập quốc tịch Indonesia hồi cuối tháng 9 vừa qua. Hậu vệ này đã bị lỡ đợt tập trung ĐTQG Indonesia chuẩn bị cho các trận đấu với ĐT Malaysia và Thái Lan ít ngày trước đó vì chưa hoàn tất thủ tục cần thiết.

Lúc này, anh đã chính thức là một công dân xứ vạn đảo và có thể thi đấu cho ĐTQG nước này bất kỳ lúc nào. Với tài năng đã được khẳng định, Dutra cuối cùng cũng đã có cơ hội thi đấu cho ĐT Indonesia khi HLV Simon McMenemy vừa quyết định gọi triệu tập bổ sung anh vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam ngày 15/10 tới đây.

Sợ sức mạnh của ĐT Việt Nam, Indonesia triệu tập sao nhập tịch
Dutra sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Indonesia

Dutra sinh năm 1983, anh đang khoác áo Persebaya Surabaya. Cầu thủ gốc Brazil này được cho là rất phù hợp với sơ đồ 3 trung vệ của HLV McMenemy nhờ chiều cao lý tưởng (1,88 m), khả năng tranh chấp trên không rất tốt, lối đá thông minh và tinh quái.

Giới chuyên môn xứ vạn đảo đánh giá khá cao tài năng của Dutra và khẳng định sự có mặt của anh sẽ giúp khả năng phòng ngự của ĐTQG được cải thiện. Trước đó, đội bóng của HLV McMenemy đã thể hiện khả năng phòng ngự quá tệ khi để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Được biết HLV McMenemy từng có thời gian làm việc cùng Dutra khi còn dẫn dắt Bhayangkara, đội vô địch Liga 1 - giải VĐQG Indonesia hồi 2017. Dutra là cầu thủ mà HLV người Anh rất tin dùng và anh cũng hiếm khi để ông thầy của mình phải thất vọng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm