Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam

thứ ba 28-8-2018 16:05:54 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao Son Heung-Min vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm ở Hàn Quốc. Liệu anh có phải đi lính nếu Hàn Quốc thua Olympic Việt Nam ở bán kết ASIAD 2018?

Ngôi sao Son Heung-Min vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm ở Hàn Quốc. Liệu anh có phải đi lính nếu Olympic Hàn Quốc thua Oylmpic Việt Nam ở trận bán kết ASIAD 2018?

Son Heung-Min hiện đang ở Indonesia để cùng đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2018. Việc giành huy chương vàng môn bóng đá là cách duy nhất giúp anh được miễn nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam - Ảnh 1.

Son Heung-Min có nguy cơ phải đi lính nếu U23 Hàn Quốc thua U23 Việt Nam

Olympic Hàn Quốc vừa vượt qua Uzbekistan ở hiệp phụ để lọt vào trận bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Việt Nam. 

Điều đó có nghĩa, thất bại trước thày trò HLV Park Hang Seo và không thể tiến vào chung kết nuôi hy vọng giành tấm HCV ASIAD sẽ khiến Son Heung-Min phải thực hiện nghĩa vụ mà bất cứ thanh niên nào dưới 28 tuổi ở đất nước xứ kim chi đều phải trải qua.

Theo quy định, chỉ những vận động viên giành huy chương vàng ở đấu trường châu lục hoặc thế giới mới được miễn.

Video trận Olympic Hàn Quốc 4-3 Olympic Uzbekistan

Son Heung-Min hiện đã bước sang tuổi 26 nên chỉ còn cơ hội cuối cùng tại ASIAD 2018 này để được miễn nghĩa vụ quân sự thông qua việc giành huy chương vàng.

Bằng không, tiền đạo của Tottenham sẽ phải tạm dừng thi đấu để trở về phục vụ quốc gia vào năm sau.

Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam - Ảnh 4.

Phải giành huy chương vàng ASIAD, Son Heung-Min mới được miễn trừ

Nhưng thực tế cho thấy, từng có một số trường hợp cầu thủ nổi tiếng của Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự, dù không hề dễ dàng và ít nhiều đã gây tranh cãi.

Vào năm 2012, tiền đạo 26 tuổi của Arsenal, Park Chu-young, đã sử dụng giấy phép cư trú mà anh nhận được ở Monaco làm căn cứ để trì hoãn 10 năm thực hiện nhiệm vụ của mình.

Quyết định này đã gây ra sự chỉ trích tức giận ở quê nhà. Kết quả là anh bị loại khỏi đội tuyển quốc gia, phải quay trở lại Seoul để xin lỗi và chính quyền từ đó thắt chặt lý do cư trú nước ngoài.

Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam - Ảnh 6.

Tiền đạo nổi tiếng trước đây của Hàn Quốc, Park Chu-young cúi đầu xin lỗi vì "trốn" nghĩa vụ quân sự

Park Ji-Sung, nhà vô địch Champions League với Man Utd, là một phần của đội hình đã được vinh danh với sự miễn trừ đặc biệt sau khi giúp Hàn Quốc lọt vào tới bán kết World Cup 2002.

Tiền vệ của Newcastle, Ki Sung-Yueng, từng cùng đội Olympic Hàn Quốc giành huy chương đồng Thế vận hội năm 2012, chỉ phải thực hiện nghĩa vụ 4 tuần.

Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam - Ảnh 7.

Park Ji-Sung từng được miễn nghĩa vụ quân sự

Son Heung-mMin lẽ ra đã "né" được việc nhập ngũ khi còn chơi cho Leverkusen. 

Trong năm 2014, anh đã được chọn để thi đấu ở ASIAD. Tuy nhiên, do giải đấu nằm ngoài lịch chính thức của FIFA và trùng với 2 trận đấu tại Champions League, Leverkusen đã từ chối nhả ngôi sao của mình.

Không có Son Heung-min, Hàn Quốc đánh bại CHDCND Triều Tiên để giành huy chương vàng và giúp một loạt cầu thủ được miễn nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-Min và sự thật câu chuyện đi lính nếu thua Olympic Việt Nam - Ảnh 9.

Son Heung-min lẽ ra đã được miễn nghĩa vụ quân sự vào năm 2014

Tottenham dĩ nhiên đã không lặp lại cách của Leverkusen. Sau chiến dịch World Cup mệt mỏi, họ cho phép Son Heung-Min tới Indonesia với hy vọng sẽ giữ được cầu thủ quan trọng của mình ở lại CLB.

Nhưng nếu Son Heung-Min và các đồng đội thua Olympic Việt Nam ở bán kết hay không đoạt huy chương vàng, Tottenham chắc chắn sẽ phải thực hiện một cuộc vận động hành lang để giữ anh lại Bắc London.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm