Tại sao ông Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài đã ĐÚNG khi từ chối bàn thắng của Văn Toàn?

thứ tư 21-11-2018 12:02:02 +07:00 0 bình luận
Với tình huống dứt điểm tung lưới Myanmar nhưng không được công nhận là bàn thắng của Văn Toàn, đa số cho rằng tổ trọng tài đã làm không tốt nhiệm vụ. Vậy sự thật là gì?

Với tình huống dứt điểm tung lưới Myanmar nhưng không được công nhận là bàn thắng của Văn Toàn, đa số cho rằng tổ trọng tài đã làm không tốt nhiệm vụ. Vậy sự thật là gì?

Không chỉ NHM hay các nhà báo thể thao, mà ngay cả phần lớn đội ngũ cầm còi tại Việt Nam cũng nhận định ĐT Việt Nam đã bị "cướp trắng" một bàn thắng, và xa hơn là một chiến thắng tại AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: Hành động bí ẩn của trọng tài biên gây phẫn nộ hàng triệu NHM Việt Nam

Cựu trọng tài FIFA Võ Quang Vinh, sau khi xem lại hình ảnh quay chậm, khẳng định Văn Toàn không việt vị. Tương tự, cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn cũng nói rằng bàn thắng của Văn Toàn là hợp lệ.

Giám sát trọng tài Bùi Như Đức thì gay gắt hơn: "Trọng tài chính điều khiển khá tốt. Nhưng trợ lý người Thái Lan đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng khi tước bỏ của Việt Nam bàn thắng hợp lệ. Thật không thể chấp nhận được".

Tại sao ông Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài đã ĐÚNG khi từ chối bàn thắng của Văn Toàn? - Ảnh 2.

Tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam

Tuy nhiên, có một vị trọng tài Việt Nam lại "dũng cảm" đứng lên bảo vệ đồng nghiệp quốc tịch Thái Lan Phubes Lekpha, người đang bị rất đông cộng đồng mạng Việt Nam "truy sát" vì đã phất cờ khiến ĐT Việt Nam chịu kết quả hòa trên sân Myanmar, qua đó chấm dứt mạch toàn thắng cũng như cơ hội sớm đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2018.

"Với góc quay của truyền hình nước chủ nhà Myanmar người xem rất khó có thể kết luận Văn Toàn đã việt vị hay chưa. Máy quay lia từ giữa sân xuống chứ không phải cắt ngang từ biên. Vì vậy, chúng ta có thể đã thấy hậu vệ Myanmar vẫn đứng ở dưới Văn Toàn", đó là phát biểu của ông Dương Văn Hiền, Phó ban trọng tài VFF.

Nhận định của ông Hiền đã khiến một đám đông dư luận bất bình. Vẫn chưa nguôi tiếc nuối vì ĐT Việt Nam đã có một trận đấu áp đảo đối phương nhưng không thể giành 3 điểm, không có gì ngạc nhiên khi NHM cảm thấy khó chịu với ông Hiền.

Tuy nhiên, nếu lắng nghe thật kỹ, quan sát thật kỹ thì có vẻ là ông Hiền có cơ sở để phát biểu như vậy. Và dù không biết đúng sai thế nào, chí ít thì chúng ta đều thấy là ông Dương Văn Hiền đã thể hiện rất đúng cốt cách của một trọng tài: quyết đoán trong việc đưa ra nhận định bất chấp sức ép của đám đông.

Đó là điều không phải ai, không phải trọng tài nào cũng làm được.


SỐC: ĐT Myanmar có tới 3 "Đoàn Văn Hậu" trong trận hòa tranh cãi với ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm