Tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam đã làm được gì ở các đội từng dẫn dắt

thứ sáu 21-12-2018 11:02:23 +07:00 0 bình luận
Tân HLV Willander Fonseca bắt đầu công việc ở châu Á từ 2015, trải qua 3 đội bóng, vị HLV người Brazil này đã đạt được những thành tựu nhất định.

Tân HLV Willander Fonseca bắt đầu công việc ở châu Á từ 2015, trải qua 3 đội bóng, vị HLV người Brazil này đã đạt được những thành tựu nhất định.

Willander Fonseca khởi đầu công việc ở châu Á khi làm HLV thể lực tại CLB hàng đầu giải vô địch Quốc gia Thái Lan (Thai League 1) - Buriram United. Sau đó ông chuyển qua Laos United tại giải VĐQG Lào (Laos League) 1 năm sau đó. Năm 2017, ông trở thành HLV thể lực tại ĐTQG Campuchia. 

Tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam đã làm được gì ở các đội từng dẫn dắt - Ảnh 1.

Tổng hợp những khoảnh khắc trong sự nghiệp của HLV trẻ Willander Fonseca

Ở một đội bóng mạnh như Buriram United, không khó để HLV người Brazil gặt hái những thành công. Nhà đương kim vô địch tại giải đấu năm đó tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với các đối thủ để bảo vệ ngôi vương của mình với thành tích bất bại cả mùa (25 trận thắng, 9 trận hòa). 

CLB Buriram United dưới sự chỉ dạy của HLV thể lực Fonseca đã thi đấu mạnh mẽ, ghi được 98 bàn thắng (trung bình 2.88 bàn/ trận) và chỉ phải nhận 24 bàn trong suốt 34 trận đấu (trung bình chỉ 0.7 bàn mỗi trận). Ở AFC Champion League 2015, đội bóng Thái Lan cũng chỉ bị loại do thua kém các đối thủ về chỉ số phụ khi có cùng 10 điểm như hai đội xếp trên. 

Khi đến Lào làm việc, ông chọn đội bóng xếp thứ 2 tại Laos League 2015 là Lanexang United và cùng đội bóng này đăng quang ngay mùa giải đầu tiên của mình tại quốc gia Đông Dương này. 

Asian Cup 2019: HLV thể lực mới của ĐT Việt Nam là ông bố bỉm sữa với giọng hát cực ngọt

Suốt mùa 2016, Lanexang United chỉ để thua 1 trận, hòa 1 trận, còn lại là 24 trận thắng. Thành tích của đội bóng này còn ấn tượng hơn nữa với 92 bàn thắng được ghi (trung bình 3.53 bàn/ trận) và chỉ phải nhận 14 bàn thua (trung bình 0.54 bàn/ trận). 

Dấu ấn đậm nét nhất của HLV người Brazil có lẽ là trong thời gian ông làm việc tại ĐTQG Campuchia. Dù đội bóng này không có thành tích vượt lên so với các đội bóng khác nhưng khi nhìn các cầu thủ thi đấu, đó thực sự là một sự tiến bộ. 

Ở vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Campuchia đã có thể đua thể lực và giành chiến thắng trước Afganistan - đội bóng cầm hòa ĐT Việt Nam ở cả hai lượt trận đi và về. trên sân nhà Campuchia cũng chỉ để thua đội đầu bảng Jordan và đội nhì bảng Việt Nam với các tỷ số sát nút là 0-1 và 1-2.

HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết đủ khả năng dự Asian Cup 2019 nhưng..."

Nhìn vào lịch sử có thể thấy, tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam cũng có những dấu ấn nhất định. Hy vọng ông có thể nhanh chóng thể hiện tài năng của mình để giúp đỡ HLV Park Hang Seo lèo lái con thuyền các cấp độ ĐT Việt Nam ở các giải đấu sắp tới. 



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm