Thái Lan chốt đối thủ của Việt Nam tại King’s Cup 2019

Bình An
thứ hai 8-4-2019 2:12:00 +07:00 0 bình luận
Đối thủ ở vòng bán kết tại giải đấu trên đất Thái của thầy trò HLV Park Hang-seo lại không có nhiều tiếng tăm trên bản đồ bóng đá thế giới.

Hôm 7/4, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã xác định đội tuyển cuối cùng tham dự King’s Cup 2019 được tổ chức tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới. Đó là Curacao - một đội tuyển thuộc LĐBĐ khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF). Sự xuất hiện của Curacao là điều bất ngờ với người hâm mộ. 

Trước khi đội tuyển đang xếp hạng 82 của FIFA đồng ý tham gia, FAT đã gửi thư mời đội tuyển El Salvador. Nhưng đến phút chót, đại diện thuộc khu vực CONCACAF này bất ngờ rút lui khiến những quan chức cấp cao của bóng đá Thái Lan rơi vào tình trạng hối hả tìm đối thủ mới cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dù không nhiều tên tuổi thế nhưng đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sắp đến lại bất ngờ xếp trên Việt Nam (hạng 98) đến 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. 

Trong đội hình của đội tuyển Curacao có khá nhiều gương mặt đang chơi bóng ở châu Âu như đội trưởng Cuco Martina (Feyenoord), tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff City), thủ môn Elo Roy Room (PSV)… HLV hiện tại của đội tuyển nước này là ông Remko Bicentini, 51 tuổi đến từ Hà Lan.     

Thái Lan chốt đối thủ của Việt Nam tại King’s Cup 2019
Leandro Bacuna là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Curacao chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Cardiff City.

King’s Cup 2019 tổ chức tại SVĐ Chang Arena (Buriram) trong 2 ngày 5/6 và 9/6 với sự góp mặt của 4 ĐT Việt Nam, Ấn Độ, Curacao và chủ nhà Thái Lan. Ban tổ chức sẽ chia 4 đội thành 2 cặp bán kết thi đấu với nhau. Đội thắng sẽ vào chơi trận chung kết và ngược lại đội thua tranh hạng Ba. Theo kết quả bốc thăm, “Ngôi sao vàng” sẽ gặp ĐT Curacao ở trận đấu diễn ra lúc 16h30 ngày 5/6.

Nếu giành chiến thắng trước Curaca, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu giữa 2 ĐT Thái Lan và Ấn độ diễn ra sau đó. Bên cạnh đó, nếu chơi tốt ở King’s Cup 2019, nhà vô địch AFF Cup 2018 có rất nhiều lợi thế trong việc lọt vào nhóm hạt giống số 2 tại buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm