Thắng thuyết phục Kitchee, thầy Park vẫn nơm nớp một nỗi lo

Khôi Nguyên
thứ tư 14-8-2019 14:43:00 +07:00 0 bình luận
Dù thắng thuyết phục Kitchee với tỉ số 2-0 nhưng chắc hẳn HLV Park Hang Seo có lý do để không hài lòng khi các chân sút U22 Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và Kitchee đã kết thúc với chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Hai pha lập công của Martin Lò và Danh Trung đem về thắng lợi cho đội bóng áo đỏ. Dù thắng thuyết phục khi áp đảo gần như toàn bộ trận đấu nhưng U22 Việt Nam vẫn còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục. Một trong số đó là khâu dứt điểm.

Cả hai bàn thắng của Martin Lò và Danh Trung đều xuất phát từ những tình huống cố định. Trong khi đó, các chân sút U22 Việt Nam vẫn chưa làm tốt trong khâu kết thúc ở những tình huống bóng sống. Trước khi Martin Lò mở tỉ số, có không dưới 5 cơ hội ngon ăn dành cho các học trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, những Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung, Hồng Phước,... lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Ở những tình huống ấy, các chân sút áo đỏ hoàn toàn có thể thực hiện những cú dứt điểm hiểm hóc hơn. Những cầu thủ tấn công của U22 Việt Nam vẫn thiếu đi sự lạnh lùng và quyết đoán ở thời điểm quyết định.

Thắng thuyết phục Kitchee, thầy Park vẫn nơm nớp một nỗi lo
Các chân sút U22 Việt Nam bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận giao hữu với Kitchee. Ảnh: Thành Đạt

Chứng kiến các học trò liên tục "lệch thước ngắm", HLV Park Hang Seo hẳn có lý do để không hài lòng dù trận đấu với Kitchee chỉ có tính chất giao hữu. Chắc chắn, thầy Park sẽ cần phải sớm khắc phục tình trạng này nếu muốn thực hiện hóa giấc mơ vàng tại SEA Games 30 vào cuối năm

Còn nhớ tại SEA Games 29, lứa U22 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường,... từng bị loại tức tưởi ngay từ vòng bảng. Một trong những lý do dẫn tới thất bại ấy đến từ sự vô duyên của các cầu thủ tấn công trong những trận đấu quan trọng với những đối thủ trực tiếp gồm Indonesia và Thái Lan. Sẽ chẳng ai muốn kịch bản ấy lặp lại với Quang Hải, Văn Hậu vào cuối năm nay.

Chẳng một đội bóng nào trên thế giới có thể đi săn chiếc cúp vô địch với những "lưỡi gươm cùn" trên hàng công. Với U22 Việt Nam, điều này không phải là ngoại lệ trong hành trình săn vàng tại SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm