Thành Chung có khỏa lấp nỗi nhớ Đình Trọng ở ĐT Việt Nam?

thứ sáu 21-12-2018 11:03:54 +07:00 0 bình luận
Khi Đình Trọng không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam cho chiến dịch Asian Cup 2019 thì Nguyễn Thành Chung là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống ở vị trí trung vệ.

Khi Đình Trọng không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam cho chiến dịch Asian Cup 2019 thì Nguyễn Thành Chung là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống ở vị trí trung vệ.

Sau AFF Cup 2018, Đình Trọng đã tạm nói lời chia tay với ĐT Việt Nam để chữ trị dứt điểm chấn thương ở chân. Trung vệ sinh năm 1997 đã không thể sát cánh cùng các đồng đội tại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết đủ khả năng dự Asian Cup 2019 nhưng..."

Vắng Đình Trọng, HLV Park Hang Seo thiếu đi một linh hồn án ngữ trước khung thành đội nhà. Tuy nhiên, với nhà cầm quân 59 tuổi này, bất cứ cầu thủ nào ở đội đều có thể được thay thế.

Ở vị trí trung vệ, ông vẫn còn hai cái tên đã sát cánh cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 là Lục Xuân Hưng và Bùi Tiến Dũng. Trong đợt tập trung lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập thêm trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Đây là cái tên không quá xa lạ khi từng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018. Trung vệ sinh năm 1997 cũng đã có năm 2018 ngọt ngào với 4 chức vô địch: V.League, U21 Quốc gia, Đại hội TDTT toàn quốc và U21 Quốc tế.

"Với Nguyễn Thành Chung thì không có gì bàn cãi vì Chung quá xứng đáng với thể hình đẹp, chơi bóng rất kín kẽ và có khả năng tham gia tấn công ghi bàn tốt", GĐKT Jurgen Gede đánh giá.

Thành Chung có khỏa lấp nỗi nhớ Đình Trọng ở ĐT Việt Nam? - Ảnh 3.

Thành Chung đã có năm 2018 ngọt ngào với 4 chức vô địch giành được. Ảnh: Khả Hòa

Dù mới 21 tuổi nhưng Thành Chung cũng như nhiều đồng đội đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ở VCK U23 châu Á, Thành Chung được HLV Park Hang Seo tin tưởng ở hai trận gặp U23 Iraq (tứ kết) và U23 Qatar (bán kết). Cả hai trận đấu đó, trung vệ của Hàn Nội FC đều thể hiện được năng lực.

Trong hành trình lên ngôi vô địch U21 Quốc gia 2018 của U21 Hà Nội, Chung là cầu thủ ghi hai bàn thắng quyết định trong trận bán kết và chung kết cho đội nhà. Sự ăn ý cùng với Duy Mạnh trong màu áo CLB cũng là điểm cộng của Thành Chung với HLV Park Hang Seo. 

"Tôi cần nỗ lực hơn nữa, tập trung cố gắng là người được chọn vào danh sách chính thức góp mặt ở Asian Cup 2019. Cơ hội chia đều cho tất cả cầu thủ. Ai nỗ lực, cố gắng thì sẽ được đền đáp và cộng thêm cả may mắn", Thành Chung bày tỏ.

Thống kê bóng đá: ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm