Thầy trò Hữu Thắng "mê mệt" với mặt sân tập của VFF

thứ ba 24-5-2016 11:12:15 +07:00 0 bình luận
Các tuyển thủ tỏ ra vô cùng thích thú và hài lòng ra mặt khi được tập trên mặt sân cỏ chất lượng mà VFF mới hoàn thành, đưa vào sử dụng sau khoảng thời gian dài cải tạo.

Các tuyển thủ tỏ ra vô cùng thích thú và hài lòng ra mặt khi được tập trên mặt sân cỏ chất lượng mà VFF mới hoàn thành, đưa vào sử dụng sau khoảng thời gian dài cải tạo.

Mỗi khi ĐTVN tập trung để chuẩn bị cho những giải đấu lớn và các trận đấu giao hữu, điều kiện sân bãi tập luyện là vấn đề làm đau đầu phòng các ĐTQG. Thực tế, không ít lần dưới thời HLV Miura, dù Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF có đến 3 sân tập nhưng mặt sân không tốt, đáp ứng được mong muốn của nhà cầm quân người Nhật.

Nhiều thời điểm muốn có sân đủ tiêu chuẩn tập luyện, ĐTVN phải tập ở sân phụ Mỹ Đình và di chuyển quãng đường hơn 30km để tập nhờ tại Trung tâm thể thao Viettel ở Láng Hoà Lạc (Hà Nội). Thế nhưng "cơn đau đầu" về vấn đề sân bãi tập luyện đã bắt đầu có lời giải khi ĐTVN tập trung dưới thời Hữu Thắng. 

Mặt sân VFF sau 5 tháng cải tạo hiện tại đạt chất lượng rất tốt

Mặt sân VFF sau 5 tháng cải tạo hiện tại đạt chất lượng rất tốt

Trong buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung này, thầy trò Hữu Thắng đã không khỏi bất ngờ và tỏ ra thích thú khi chứng kiến mặt sân tập của VFF như "lột xác". Thay vì cảnh tượng lồi lõm, toàn là cát như mọi khi thì hiện tại, sân tập số 3 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ sau khoảng 5 tháng cải tạo, chăm sóc đã phẳng mịn và đẹp như mặt thảm nhung.

Không giấu được vẻ hài lòng khi được tập trên mặt sân chất lượng, tiền đạo Văn Quyết chia sẻ: "Đây là mặt sân quá đẹp và lý tưởng để các cầu thủ có thể tập luyện. Được tập trên mặt sân này thì buổi tập của ĐTVN sẽ chất lượng hơn và hiện tại với lối chơi bóng ngắn mà chúng ta đang áp dụng nó rất phù hợp. Theo đánh giá của tôi đây là mặt sân cỏ đẹp nhất của BĐVN mà tôi từng biết".

Toàn cảnh sân tập của ĐTVN. Ảnh Tuấn Tú

Cũng như người đồng đội Văn Quyết, tiền đạo Công Vinh liên tục "suýt xoa" trước vẻ đẹp và chất lượng của sân tập VFF: "Tôi nghĩ rằng là đã lâu lắm rồi BĐVN và VFF mới lại có một sân tập đẹp như thế này. Chúng ta phải cảm ơn sự nỗ lực của VFF và nhà tài trợ Yanmar đã cải tạo ra một sân tập rất đẹp để phục vụ cho quá trình tập luyện của đội tuyển. Được tập trên mặt sân thế này sẽ giúp cho HLV đưa ra những bài tập chiến thuật và các cầu thủ đáp ứng được như mong muốn. Tôi nghĩ cần nhân rộng nhiều hơn những sân tập thế này ở BĐVN để các giải đấu của chúng ta ngày càng có chất lượng chuyên môn cao hơn", đội trưởng của ĐTVN chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm