Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể đấu luân lưu với Olympic Nhật Bản từ vòng bảng

thứ năm 16-8-2018 21:57:51 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội đấu luân lưu với Olympic Nhật Bản ngay từ vòng bảng ASIAD 2018 nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hoà.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội đấu luân lưu với Olympic Nhật Bản ngay từ vòng bảng ASIAD 2018 nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hoà.

Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam cùng thắng ở loạt trận thứ 2 bảng D ASIAD 2018. Cả hai có cùng 6 điểm, ghi được 5 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào. Như vậy 2 đội đang tạm cùng xếp vị trí số 1 bảng D trước khi gặp nhau ở lượt cuối.

Ở lượt trận cuối cùng, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hoà, hai đội sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thứ hạng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể đấu luân lưu với Olympic Nhật Bản từ vòng bảng - Ảnh 1.

Olympic Việt Nam có thể đấu luân lưu với Olympic Nhật Bản ngay từ vòng bảng do điều lệ của BTC giải. Ảnh: Trung Thu.

Điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 2018 ghi rõ, trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau: 

1. Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan 

2. Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan 

3. Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan 

4. Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng

5. Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng

6. Thi đấu luân lưu 11m nếu 2 đội đang tranh chấp vị trí gặp nhau  

7. Xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên.

8. Bốc thăm.

Highlights Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal. 

Như vậy, Olympic Việt Nam sẽ phải đá luân lưu với Olympic Nhật Bản nếu trận đấu gữa hai bên kết thúc với tỷ số hoà. Nếu kịch bản này xảy ra, NHM có thể hy vọng sẽ có chiến thắng cho Olympic Việt Nam bởi lẽ, đứng trong khung thành là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn 21 tuổi đã chứng minh khả năng bắt penalty từ lâu và đỉnh cao là VCK U23 châu Á 2018. Anh trực tiếp giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq và U23 Qatar trên chấm phạt đền nhờ tài cản phá penalty của mình.

HLV Park Hang Seo cũng muốn Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng để có thể tránh Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm