Thủ môn Y Eli Niê của U19 Việt Nam là ai?

Hoàng Thanh
thứ năm 7-11-2019 2:23:00 +07:00 0 bình luận
Thủ thành Y Eli Niê là gương mặt quen thuộc trong khung gỗ những lứa trẻ của Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Y Eli Niê đang trở thành vị trí không thể thay thể trong khung gỗ đội hình U19 Việt Nam tại VL U19 châu Á. Tuy nhiên, ít ai biết rằng người gác đền sinh năm 2001 đã trải qua những thăng trầm trong chính màu áo tuyển. 

Nổi lên từ khá sớm, ngay từ khi chưa đầy 15 tuổi, Y Eli Niê đã được HAGL để ý và đưa anh về Phố Núi để khoác áo U15. Ngay lập tức, thủ môn dân tộc Eđê đã góp công lớn giúp U15 HAGL vô địch U15 Quốc gia 2016.

Sau đó 1 năm, anh trở về quê nhà để thi đấu cho U17 Đắk Lắk tại giải U17 quốc gia. Chính sự chắc chắn và đĩnh đạc trong khung gỗ của Y Eli Niê đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn, để có lần đầu góp mặt trong màu áo U18 Việt Nam dự giải U18 Đông Nam Á 2017. 

Thủ môn Y Eli Niê của U19 Việt Nam là ai?

Y Eli Niê nổi danh từ khá sớm

Tuy vậy, đây lại là một kỷ niệm buồn đối với Y Eli Niê. Thủ môn cao đến 1m82 đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 1-2 trước U18 Myanmar, qua đó, trực tiếp khiến U18 Việt Nam bị loạt từ vòng bảng.

Cho dù gặp cú sốc đầu đời, nhưng Y Eli Niê không cho thấy sự thụt lùi sau vấp ngã. Anh đã nỗ lực tập luyện và cải thiện kỹ năng của mình. 1 năm sau thất bại ở U18 Việt Nam, thủ thành cùng họ với Hoa hậu H’Hen Niê đã chính thức được thi đấu trong đội 1 Đắk Lắk.

Chính việc thi đấu tốt tại Hạng Nhất trong màu áo quê hương, Y Eli Niê đã có cơ hội trở lại màu áo tuyển. Thủ thành này góp mặt trong trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ tuyển U19 Việt Nam tham dự U19 Châu Á 2018. Màn trình diễn xuất sắc của anh chỉ sau vài trận đấu đã được FOX Sport điền tên vào danh sách 8 cầu thủ trẻ rất tiềm năng của Đông Nam Á.

Đầu năm nay, vinh dự còn đến với Y Eli Niê khi anh góp mặt trong lần triệu tập đầu tiên của U23 Việt Nam. Dù không có mặt ở danh sách chính thức dự VL U23 châu Á, nhưng quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo cũng giúp thủ môn này tiến bộ đáng kể.

Điều quan trọng với Y Eli Niê hiện tại có lẽ là khả năng duy trì phong độ ổn định của anh. Nếu làm được điều đó, cơ hội lớn hơn sẽ rộng mở với chàng trai Tây Nguyên này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm