Tiền vệ trung tâm: Bài toán khó của thầy Park ở trận đấu gặp tuyển Malaysia

thứ hai 12-11-2018 14:10:36 +07:00 0 bình luận
Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những điều chỉnh ở khu trung tuyến, trong cuộc tiếp đón đối thủ tại lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2018, diễn ra vào tối 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những điều chỉnh ở khu trung tuyến, trong cuộc tiếp đón đối thủ tại lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2018, diễn ra vào tối 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Trước một tuyển Lào tỏ ra quá yếu, HLV Park Hang-seo đã điền tên bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải cho vị trí hàng tiền vệ trung tâm. Trên thực tế, cả Trường lẫn Hải thuộc mẫu cầu thủ chơi tốt ở mặt trận tấn công, nhưng lại tỏ ra không mạnh trong khâu phòng ngự.

90 phút xuất hiện trên thảm cỏ SVĐ Quốc gia Lào tối 8/11, Xuân Trường – Quang Hải không tốn nhiều sức để hóa giải những đường phát động tấn công tỏ ra yếu ớt trước đối thủ. Thậm chí, cặp tiền vệ giữa của tuyển Việt Nam còn tích cực dâng cao và thường xuyên tung ra những pha dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà.

Trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam, Hải "con" đóng góp 1 bàn thắng đẹp mắt bằng tình huống đá phạt trước vạch 16,5m. Nhưng ở cuộc tiếp đón tuyển Malaysia diễn ra vào tối 16/11 trên sân Mỹ Đình, rất khó để thầy Park chơi trò mạo hiểm với bộ đôi tiền vệ đầy kỹ thuật này.   

Tiền vệ trung tâm: Bài toán khó của thầy Park ở trận đấu gặp tuyển Malaysia  - Ảnh 2.

Xuân Trường chơi tròn vai ở trận đấu gặp tuyển Lào.

Bởi hàng tiền vệ trung tâm đến từ "Mảnh hổ Mã Lai" là những cầu thủ chơi thiên về cơ bắp, sức mạnh và biết cách tạo áp lực lên đối thủ bằng các "chiêu trò" tiểu xảo. Những tình huống tranh chấp tay đôi và không chiến là điểm mạnh của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe. Một bài toán khó giành cho HLV Park Hang-sao và đội ngũ trợ lý.

Muốn giải quyết bài toán ở khu trung tuyến, nhiều khả năng thầy Park sẽ ưu tiên 1 mẫu tiền vệ theo hướng đánh chặn. Có lẽ, Đỗ Hùng Dũng là cái tên thích hợp nhất đối với dàn "chất xám" của tuyển Việt Nam. Trong trận đấu gặp tuyển Lào, thầy Park đã tung cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội vào sân để thay thế cho đội trưởng Văn Quyết giữa hiệp 2.

Có thể, việc đưa Hùng Dũng vào sân là những thử nghiệm của ban huấn luyện để có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng gặp tuyển Malaysia. Khi có mặt cầu thủ 25 tuổi này trên sân, Xuân Trường được kéo về đá cặp tiền vệ trung tâm với Dũng, Hải "con" dạt sang biên phải, và Công Phượng đẩy vào đá hộ công cho Anh Đức.

Dĩ nhiên, đó mới là những dự tính của thầy Park. Có thể nhà cầm quân 59 tuổi này sẽ cất Xuân Trường hoặc Quang Hải trên băng ghế dự bị. Cầu thủ nào cũng có những điểm mạnh, yếu khác nhau. Chọn ai đá tiền vệ trung tâm trong trận đấu gặp tuyển Malaysia là điều mà thầy Park đang cảm thấy đâu đầu ở thời điểm hiện tại.  

AFF Cup 2018: Quang Hải trở thành "Thánh nhọ" trong thử thách sút bóng trúng xà ngang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm