Tiền vệ Vũ Minh Tuấn: “Xin đừng khắc nghiệt với HLV Miura”

thứ ba 19-1-2016 22:31:42 +07:00 0 bình luận
Ở góc nhìn của người trong cuộc, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cho rằng cần có cái nhìn chia sẻ và không nên cay nghiệt với HLV Miura, với việc U.23 VN chơi không tốt, không thể hiện được đúng như kỳ vọng…

Sau 2 trận ra quân thất bại và khá thất vọng, U.23 VN không để lại nhiều điều ở sân chơi châu lục lần đầu tham dự. Dưới góc nhìn chuyên môn, sự hiểu biết của một học trò của ông thầy người Nhật cũng như quá trình chuẩn bị, tương quan lực lượng với các đối thủ, tiền vệ khá nhẹ nhàng về thất bại.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn (21)

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn (21) có quan điểm khá nhẹ nhàng về U.23 VN và HLV Miura (Ảnh: H.A)

“Dù thầy Miura đặt mục tiêu lọt vào tứ kết nhưng tôi nghĩ đó đơn giản chỉ là mục tiêu để toàn đội cố gắng, có cái đích để hướng đến. Thực tế, VCK U.23 châu Á vẫn là sân chơi vượt tầm đối với BĐVN. Ở giải đấu này, các đội bóng đều rất mạnh và đẳng cấp cũng vượt xa chúng ta. Kể cả không đá bảng này mà rơi vào bảng đấu nào cũng thế thôi. Jordan, Australia hay UAE trình độ của họ như nào thì tất cả đều rõ. Chưa kể trong đội hình của U.23 VN tham dự giải đấu này hầu hết còn rất trẻ, để đòi hỏi gặt hái những thành tích là điều rất khó. Cá nhân tôi nghĩ đây là cơ hội rất bổ ích để các em được cọ xát, học hỏi và hướng đến những mục tiêu xa hơn ở các giải đấu tiếp theo”.

Thất bại là điều được nhìn thấy từ khi bóng còn chưa lăn nhưng cách vận lối chơi, sử dụng con người của HLV Miura gây thất vọng cho NHM. Trên phương diện là một người học trò, từng làm việc trực tiếp với HLV Miura ở những giải đấu gần đây, tiền vệ đất Mỏ không ngần ngại đưa ra quan điểm để bảo vệ ông thầy người Nhật:

HLV Miura

HLV Miura đang phải chịu làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận (Ảnh: Anh Khoa)

“HLV Miura là một nhà cầm quân rất khó để “bắt bài”. Ông ấy có quan điểm, triết lý và cách làm của riêng mình. Mỗi quyết định của thầy đưa ra đều có tính toán, chủ đích của nó. Có thể việc thầy sử dụng một số cầu thủ trái vị trí sở trường, theo suy nghĩ của nhiều người là bất hợp lý nhưng trong con mắt và tính toán chuyên môn của một người làm tướng thì họ phù hợp với ý đồ, phục vụ lối chơi mà U.23 VN sẽ áp dụng với từng đối thủ “.

Ngoài ra, theo thủ quân của đội bóng đất Mỏ thì U.23 VN không thể chơi như gì mong muốn cũng bởi những khó khăn khách quan: “Phải nói là U.23 VN đã không may mắn khi mất đi các trụ cột quan trọng trong đội hình như Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng. Bộ ba này là nhân tố chìa khoá trong đội hình, lối chơi và nhìn cái cách HLV Miura sử dụng họ từ Asiad 17, AFF Cup 2014 và SEA Games 28 thì hiểu. Mất thủ lĩnh hàng thủ, 2 vũ khí trên mặt trận tấn công khiến sức mạnh của U.23 VN bị giảm sút vì phải xoay phương án.

Có vẻ chúng ta quá khắt khe và nghiệt ngã trong những đánh giá. Tôi nghĩ cần nhìn rộng ra những vấn đề của một nền bóng đá và dành sự cảm thông cho HLV Miura”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm