Trần Minh Vương: Bóng đá đã là nghề thì tự giác vượt qua khó khăn

thứ sáu 8-12-2017 18:05:58 +07:00 0 bình luận
Chấn thương luôn đeo đuổi Minh Vương nhưng tiền vệ của HAGL không cam tâm đầu hàng. Vương tâm niệm, bóng đá đã là nghề thì phải tự đứng dậy vượt qua khó khăn.

Chấn thương luôn đeo đuổi Minh Vương nhưng tiền vệ của HAGL không cam tâm đầu hàng. Vương tâm niệm, bóng đá đã là nghề thì phải tự đứng dậy vượt qua khó khăn.

Suýt giải nghệ sớm vì chấn thương

Ở buổi tập cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu M150 Cup ở Thái Lan, trong một tình huống không có sự tranh chấp của đồng đội, bỗng dưng Minh Vương đổ gục xuống. Sau đó, tiền vệ của HAGL bị chẩn đoán chấn thương bắp đùi và không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam. 

Bóng đá là nghề và Minh Vương luôn trân quý nghề của mình.
Bóng đá là nghề và Minh Vương luôn trân quý nghề của mình.

Cách đây 1 năm, cũng đang thời điểm chốt danh sách U22 Việt Nam, Minh Vương bị chấn thương đầu gối và đành nói lời tạm biệt. Chấn thương luôn là “người bạn” song hành của tiền vệ gốc Thái Bình này. Tuy vậy, đó cũng chỉ là những ca chấn thương thuộc dạng nằm trong “tầm kiểm soát”.

Năm lên 18 tuổi, Vương suýt giải nghệ sớm vì chấn thương khá nặng. Thời điểm đó, tiền vệ gốc Thái Bình bị khối cơ khá lớn chèn ở động mạch ngay gân kheo. Nếu ra sân tập luyện hoặc thi đấu khoảng 10-15 phút thì bị tắc động mạch khiến tê hết chân, không di chuyển được.

Sau đó, Vương được đưa đi chữa trị bằng nhiều liệu pháp khác nhau nhưng không đem lại kết quả, tưởng chừng phải bỏ nghề. Trong một lần tình cờ, Vương may mắn gặp bác sĩ người Singapore. Sau ca mổ, Vương đã có thể tập luyện trở lại.

ảnh quoteChấn thương của tôi đang tiến triển khá tốt. Hiện tại, tôi đang điều trị ở nhà bằng cách chườm đá và đi siêu âm. Buồn thì cũng buồn nhưng phải biết chấp nhận vì đó là cuộc chơianh quote

“Tưởng chừng như một thời gian dài không có hy vọng, Vương sẽ mất hết đam mê rồi từ bỏ nghề nhưng cậu ấy luôn tâm niệm và làm hết mình để tiếp tục với sự nghiệp quần đùi áo số của mình”, HLV Đinh Hồng Vinh, thầy cũ của Minh Vương chia sẻ.

“Quả thật, lúc đó, tâm lý tôi căng thẳng lắm vì cứ nghĩ sẽ không đá bóng được nhưng trong thâm tâm chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ từ bỏ bóng đá. Cũng một phần vì lời hứa với bố nhưng lúc đó tôi xác định bóng đá là công việc của tôi rồi”, Minh Vương bày tỏ.

Chàng trai giàu nghị lực

Vận đen luôn đeo bám Minh Vương nhưng chàng trai nhỏ nhắn không bao giờ có khái niệm đầu hàng. Nghị lực là vốn sống, đã trở thành bản năng ngay từ nhỏ của Vương.

Năm 12 tuổi, Vương cùng hai người bạn cùng quê Thái Bình là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Văn Quý trúng tuyển vào vòng chung kết trong kỳ tuyển sinh đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG.

16 học viên trúng tuyển thì Vương đứng thứ 17 trong khi hai bạn cùng quê lọt vào danh sách cuối cùng. Thế nhưng, thời điểm đó, HAGL mở song song lớp Năng khiếu. Thế là Vương về nhà rồi khăn gói vào lại Gia Lai để tập trung. Sau 3, 4 ngày bố Vương đưa vào rồi quay trở lại Thái Bình thì bị đau tim. Bệnh tình của bố Vương không qua khỏi nhưng gia đình cố giấu trong suốt thời gian dài. 

Nghị lực của Minh Vương khiến các thầy ở HAGL phải nể phục. Ảnh: Quang Thịnh.
Nghị lực của Minh Vương khiến các thầy ở HAGL phải nể phục. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong một lần anh trai vào thăm thì bắt đầu thủ thỉ rồi cho Vương biết bố bị đau. Vương không tin, rồi gọi mẹ thì mới biết bố mất. Vương tất tả khăn gói ra về chịu tang cho bố. Vương tự cầu nguyện là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp theo ước nguyện của bố. Cứ mỗi lần ghi bàn, Vương đưa hai tay lên trời, quỳ xuống để tri ân ước nguyện của bố.

“Đó là cậu bé rất giàu nghị lực. Trong suốt quá trình dài huấn luyện, Vương là một trong những người khiến tôi khâm phục về nghị lực, khả năng vượt”, HLV Đinh Hồng Vinh bày tỏ.

Với Vương, chàng trai quê lúa Thái Bình nhìn nhận những khó khăn bằng lăng kính khá nhẹ nhàng: “Ai cũng thế thôi. Nghề của mình thì phải tự giác vượt qua thôi chứ không ai giúp được cả”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm