Trắng tay rời Asian Cup 2018, tuyển nữ Việt Nam hướng tới AFF Cup

thứ bảy 14-4-2018 7:57:57 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển nữ Việt Nam để thua 0-4 trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng bảng B VCK Asian Cup nữ 2018, rời giải trắng tay.

Đội tuyển nữ Việt Nam để thua 0-4 trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng bảng B VCK Asian Cup nữ 2018, rời giải trắng tay. 

>>> Video kết quả: ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản tại Asian Cup nữ 2018

>>> HLV Mai Đức Chung: Cúp chiến thắng là động lực để tôi hướng tới những mục tiêu lớn hơn

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại bảng B sau trận thua 0-4 trước Hàn Quốc. Dù thi đấu rất nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể thu hẹp được khoảng cách về trình độ giữa hai đội tuyển. 4 bàn thắng của Hàn Quốc được chia đều trong hai hiệp đấu.

Video: Highlights Việt Nam 0-4 Hàn Quốc (Lượt trận thứ 3 bảng B VCK Asian Cup nữ 2018).

 

Với thất bại này, đội tuyển nữ Việt Nam trắng tay rời Asian Cup nữ 2018 khi không giành được điểm số, không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận. Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-4 và thua tiếp 0-8 trước Australia ở lượt trận thứ hai.

Việt Nam là một trong 3 đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại VCK Asian Cup nữ 2018 cùng Thái Lan và Philippines. Việt Nam rời giải, trong khi đó, Thái Lan xếp thứ hai bảng A và giành vé tham dự World Cup nữ 2019.

Đội tuyển nữ Philippines cũng còn cơ hội khi là 1 trong 2 đội xếp thứ 3 và sẽ có cuộc đối đầu với Hàn Quốc, tranh tấm vé thứ 5 đến Pháp vào năm sau.

Đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận 16 bàn thua trước 3 đối thủ rất mạnh tại châu lục. Hình ảnh: AFC.
Đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận 16 bàn thua trước 3 đối thủ rất mạnh tại châu lục. Ảnh: AFC.
 

Chia sẻ sau trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục đá AFF Cup vào tháng 7. Sau lượt đi giải vô địch quốc gia diễn ra tại Hà Nam, chúng tôi cũng sẽ tập trung ngay lại đội và tiếp tục tập luyện. Tôi nghĩ ở khu vực Đông Nam Á vừa tầm với mình hơn là Châu Á, nên chúng tôi cũng sẽ cố gắng phấn đầu đạt thành tích tốt hơn".

"Tới đây chúng tôi cũng sẽ có sự thay đổi về nhân sự, chúng tôi sẽ đi tuyển trọn ở lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, chúng ta phải có những gương mặt mới, tất nhiên là sẽ không nhiều, để đào tạo trẻ và chuẩn bị cho những năm sau nữa”.     

Bảng xếp hạng VCK Asian Cup nữ 2018.
Bảng xếp hạng VCK Asian Cup nữ 2018.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm