Trò ‘cưng’ của thầy Park thất vọng vì không được dự AFF Cup 2018

thứ ba 30-10-2018 20:56:13 +07:00 0 bình luận
Chấn thương rạn xương mác khiến Phạm Xuân Mạnh không thể sát cùng thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2018.

Chấn thương rạn xương mác khiến Phạm Xuân Mạnh không thể sát cùng thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2018.          

"Tôi tiếc nuối và buồn bã khi không thể cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018", Xuân Mạnh chia sẻ. "Nhưng tôi vẫn còn trẻ và còn nhiều cơ hội. Trước mắt, tôi phải nhanh chóng phục hồi chấn thương nhằm sớm trở lại với sân cỏ".

Đây là hậu quả của việc Xuân Mạnh phải "cày ải" liên tục, dẫn đến thể lực không đảm bảo. Trước đó ít ngày, hậu vệ sinh năm 1996 vừa khép lại chiến dịch ASIAD 18 với tuyển Olympic Việt Nam. Không có quãng nghỉ, anh và đồng đội Phan Văn Đức liền "hỏa tốc" về phục vụ cho đội bóng chủ quản.

Chấn thương nặng ngay thời điểm nhạy cảm khiến Xuân Mạnh không còn cơ hội "ghi điểm" với HLV Park Hang-seo nhằm chiếm 1 suất được triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.  Chính thầy Park còn thừa nhận việc không có sự phục vụ của Mạnh khiến toàn đội gặp tổn thất lớn ở vị trí hậu vệ phải. Nhất là khi Văn Thanh cũng rơi vào tình trạng chấn thương như Xuân Mạnh.   

"Tôi bị đâu cổ chân và hiện đang điều trị tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Sau 3 tuần tại luyện tại đây, dưới sự hướng dẫn tận tình đến từ các chuyên gia nước ngoài và được hỗ trợ bằng các phương tiện máy móc kỹ thuật tiên tiến, thì chân của tôi đã trở nên tốt hơn nhiều. Nhưng tôi cần thêm thời gian để phục hồi", Mạnh tiếp lời.

Trò ‘cưng’ của thầy Park thất vọng vì không được dự AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đang trị liệu tích cực tại PVF.

Theo chia sẻ của tiền vệ SLNA, anh cần 3 tuần nữa để có thể bước vào quá trình tập nặng. Chấn thương rạn xương mác của anh đã bình phục, nhưng vẫn cần thêm thời gian để trị dứt điểm và không tái phát chấn thương. Nếu đúng tiến độ đề ra, Mạnh vẫn còn cơ hội được thầy Park triệu tập nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Hậu vệ biên của đội bóng xứ Nghệ cho rằng đời cầu thủ ai cũng muốn được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Quốc gia, có in lá cờ Việt Nam trên ngực. Đặc biệt trong bối cảnh AFF Cup sắp đến gần.

"Tôi hy vọng ở giải đấu sắp đến, tuyển Việt Nam thi đấu đoàn kết, bên cạnh có sự may mắn đồng hành để dành mọi chiến thắng. Tôi đang cố gắng từng ngày để chuẩn bị cho những mục tiêu khác. Gần nhất là mong được tham dự Asian Cup 2019 cùng tuyển Việt Nam", Mạnh kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm