Trợ lý của "HLV online" Keisuke Honda mừng khi Campuchia chỉ thua 1 bàn

thứ năm 8-11-2018 23:41:56 +07:00 0 bình luận
HLV Felix Gonzales, người "đóng thế" cho GĐKT Keisuke Honda trong vai trò "thuyền trưởng" tuyển Campuchia tự hào về màn trình diễn của học trò trong thất bại 0-1 trước Malaysia tại trận ra quân AFF Cup 2018.

HLV Felix Gonzales, người "đóng thế" cho GĐKT Keisuke Honda trong vai trò "thuyền trưởng" tuyển Campuchia tự hào về màn trình diễn của học trò trong thất bại 0-1 trước Malaysia tại trận ra quân AFF Cup 2018.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Campuchia - ĐT Malaysia

"Tôi không hài lòng về kết quả trận đấu. Nhưng tôi phải tự hào về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trên sân ở trận khai mạc", ông Felix khẳng định ở buổi họp báo sau trận đấu tại thủ đô Phnom Penh tối 8/11.

"Các học trò của tôi đã chơi với 100% sức lực. Chúng tôi có trận đấu tốt trước đối thủ mạnh như Malaysia. Nhưng trận thua này cũng là một bài học cho tuyển Campuchia", cựu HLV Blackburn Rovers nói tiếp.

Bàn thua duy nhất ở phút 30 từ pha lập công của Norshahrul Talaha bên phía Malaysia đã khiến tuyển Campuchia mất 3 điểm ngay trên sân nhà Olympic.

Bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng thầy trò HLV Felix Gonzales đã có trận đấu tốt trước đối thủ. Đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát bóng 46% so với 54% của đội khách. Với việc tạo ra 10 pha dứt điểm về phía cầu môn khung thành của Che Mat, Campuchia chỉ kém 3 pha dứt điểm so với Malaysia.

Trợ lý của HLV online Keisuke Honda mừng khi Campuchia chỉ thua 1 bàn - Ảnh 2.

HLV Felix Gonzales hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: CNCC.

Dù vậy, kinh nghiệm và điểm yếu về mặt thể lực ở những phút cuối trận khiến đội bóng áo xanh không thể tạo ra cơn địa chấn trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018.

"Rất khó để kiểm soát được thế trận trước một đội bóng mạnh như tuyển Malaysia. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội và ban huấn luyện cũng có những thay đổi về mặt con người, nhưng tiếc rằng kết quả nhận được không như ý muốn. Một bài học cho toàn đội để hướng đến những trận đấu tốt phía trước. Chúng tôi còn 3 trận đấu nữa và cơ hội tại giải đấu chưa khép lại", ông Felix kết luận.

Tại lượt đấu thứ hai diễn ra vào ngày 12/11, tuyển Campuchia sẽ có chuyến làm khách trên sân Myanmar, đội tuyển duy nhất tại bảng A chưa xuất trận. Trong khi đó, Malaysia sẽ trở về "thánh địa" Bukit Jalil để tiếp đón đội chót bảng Lào.

Lào đã nhận thất bại 0-3 trước tuyển Việt Nam trên sân nhà ở ngày khai mạc AFF Cup 2018. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tạm thời dẫn đầu bảng A nhờ hơn Malaysia về chỉ số phụ. 

"Những ngôi sao vàng" sẽ tạm nghỉ ở lượt đấu thứ hai, trước khi tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm