Trung Quốc chỉ còn là anh hào hạng 3 khi thua U19 Việt Nam không-cần-đội-hình-mạnh-nhất

chủ nhật 14-10-2018 21:51:58 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Trung Quốc đã nhắc lại dự báo của danh thủ Fan Zhiyi về nguy cơ sa sút khi chứng kiến đội U19 gục ngã trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Dù 4 học trò đến từ Hà Nội B đã góp mặt, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định không sử dụng họ trong chiến thắng Trung Quốc 1-0 ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm VCK U19 châu Á 2018.

Khép lại trận đấu play-off với Nam Định vào chiều 13/10, bốn cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô gồm Lê Xuân Tú, Trần Văn Công, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân gấp rút bay sang Indonesia vào sáng 14/10 nhằm hội quân cùng U19 Việt Nam. Dù vậy, để đảm bảo thể lực cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn không điền tên những cầu thủ nói trên ở trận đấu với Trung Quốc vào chiều cùng ngày.

Với bộ khung được định hình sẵn sau chuyến tập huấn trên đất Qatar vào tháng 9/2018, U19 Việt Nam vẫn chơi sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Khép lại hiệp đấu đầu tiên mà không có bàn thắng được ghi, chiến lược gia người Khánh Hòa bất ngờ cho học trò đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân thầy trò HLV Cheng Yaodong.

Trung Quốc chỉ còn là anh hào hạng 3 khi thua U19 Việt Nam không-cần-đội-hình-mạnh-nhất - Ảnh 1.

Một pha tấn công của U19 Việt Nam trong chiến thắng Trung Quốc.

Khi kim đồng hồ chuyển sang phút 65, đội bóng áo trắng đã khai thông thế bế tắc. Đón đường chuyền đến từ đồng đội, Nhâm Mạnh Dũng tung ra tình huống dứt điểm quyết đoán làm tung lưới đối phương. Sau bàn thắng, U19 Việt Nam chơi chậm lại và nhường sân cho Trung Quốc. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ, đội bóng áo đỏ không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới Việt Nam.

Chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc giúp U19 Việt Nam có bước chạy đà tốt trước thềm sân chơi châu lục. U19 Việt Nam sẽ chốt danh sách tham dự giải đấu vào ngày 18/10. Theo lịch thi đấu tại bảng C, U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Jordan (19/10), Australia (22/10) và Hàn Quốc (25/10).

Ngược với niềm vui của các tuyển thủ Việt Nam, bầu không khí ở tuyển Trung Quốc đang khá nặng nề. Bởi lẽ, họ đã thể hiện rõ quyết tâm tiến xa tại VCK U19 châu Á 2018 bằng cách chuẩn bị thật sớm. Sau 3 trận ở Hàn Quốc, Trung Quốc thắng 1, ghi 8 bàn và giữ sạch lưới. Cả công lẫn thủ của họ xem ra rất ổn. 

Thế nhưng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã kéo họ xuống mặt đất. Cùng với trận hòa Ấn Độ 0-0 trước đó của đội nhà, truyền thông Trung Quốc bắt đầu nhắc lại lời dự báo của danh thủ Fan Zhiyi khi cho rằng bóng đá nước này đang trên đà trượt xuống nhóm anh hào hạng 3 châu Á lúc thua Thái Lan 1-5. Hậu quả là giờ đây, sau trận giao hữu thua Việt Nam, truyền thông Trung Quốc đã bắt đầu tỏ ra thiếu tự tin khi bàn về khả năng tiến vào Top 8 châu Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm