Trước thời khắc lịch sử, U19 Việt Nam hướng về đồng bào miền Trung

thứ bảy 22-10-2016 13:08:16 +07:00 0 bình luận
Trước thời khắc lịch sử tranh vé dự World Cup U20, U19 Việt Nam đã chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung đang khắc phục hậu của của đợt lũ lịch sử vừa qua.

Trước thời khắc lịch sử tranh vé dự World Cup U20 2017, U19 Việt Nam đã chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung đang oằn mình khắc phục hậu của của đợt lũ lịch sử vừa qua.

Như thường lệ, trước mỗi trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đều tổ chức những buổi họp nhằm đúc rút kinh nghiệm cũng như chuẩn bị lên phương án chiến thuật cho trận đấu sắp tới. Khác với mọi hôm, trước cuộc chạm trán với chủ nhà Bahrain ở tứ kết (23/10), U19 Việt Nam đã có buổi họp đặc biệt. Thay vì nói nhiều đến chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian và tình cảm để nói về nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang oằn mình gánh chịu.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nhận được sự tin yêu từ người hâm mộ
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nhận được sự tin yêu từ người hâm mộ

Nhân đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng muốn kích thích tinh thần học trò và làm “món quà” ý nghĩa phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát của đồng bào ở quê nhà. “"Các em hãy nhớ rằng, ngay lúc này dù bà con ở quê hương, trong đó có bà con miền Trung đang gặp nhiều tổn thất nhưng tất cả vẫn giành cho U19 Việt Nam những tình cảm sâu nặng. Chúng ta đã thực hiện tốt lời hứa với khán giả nhà, với bà con miền Trung nhưng U19 Việt Nam vẫn cần phải thi đấu tốt hơn nữa, tinh thần chiến binh hơn nữa trong trận tứ kết gặp Bahrain. Một chiến thắng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau lúc này", HLV Hoàng Anh Tuấn xúc cảm ở buổi họp.

Sau khi được xem những hình ảnh ngổn ngang, những mảnh đời cơ cực của người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh, nhiều cầu thủ đã rất xúc động. Tất cả đều hứa sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng làm món quà tri ân đồng bào ở quê nhà. "Trong trái tim chúng em luôn có hình ảnh Tổ quốc và người hâm mộ. Cầu thủ U19 luôn được các thầy dạy dỗ về ý thức màu cờ sắc áo, tinh thần yêu nước. Chúng em sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến, dành kết quả tốt để tri ân người hâm mộ”, đội trưởng Trọng Đại bày tỏ cảm xúc.

Thông qua buổi họp này, các thành viên cũng U19 Việt Nam đã quyên góp đợt 1 với số tiền 660USD rồi thông qua CLB bóng đá phóng viên Đà Nẵng (Danang JFC) để gửi tới đồng bào miền Trung."Số tiền này dù không lớn nhưng là tấm lòng của chúng em, mong bà con đón nhận", tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Bên cạnh chiến tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết VCK châu Á, U19 Việt Nam đã ghi điểm trong mắt người hâm mộ với nghĩa cử cao đẹp. Hy vọng, với liều thuốc tinh thần đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ghi danh bảng vàng để vượt qua chủ nhà Bahrain nhằm giành vé tham dự World Cup U20 thế giới năm 2017.

Trong những ngày qua, JFC Danang còn nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như giới thể thao. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Khách sạn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn HANAKA đã ủng hộ mỗi đơn vị một tỷ đồng. PCT VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc cùng các cầu thủ đã chung tay cùng JFC Danang với những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Tính đến hết ngày 21/10, JFC Danang đã kêu gọi ủng hộ gần 3.1 tỷ đồng và 20 tấn gạo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm