Truyền thông châu Á ca ngợi “Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên” tại AFF Cup

thứ sáu 16-11-2018 22:18:30 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình để dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018. Truyền thông châu Á lập tức dành cho đội quân áo đỏ những lời khen ngợi.

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình để dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018. Truyền thông châu Á lập tức dành cho đội quân áo đỏ những lời khen ngợi.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Trang web Foxsportsasia đặt tựa đề: "Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên". Bài viết nói rằng Malaysia đã khởi đầu tốt hơn, nhưng bàn thua ở phút 11 lại hoàn toàn chống lại những gì họ thể hiện.

Truyền thông châu Á ca ngợi “Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên” tại AFF Cup - Ảnh 2.

Trang Foxsportsasia ca ngợi ĐT Việt Nam

"Malaysia đã cố gắng xoay chuyển tình thế, nhưng dù có những nỗ lực tốt nhất từ tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha và cầu thủ chạy cánh trái Akhyar Rashid, họ lại thiếu sự sáng tạo ở một phần ba cuối sân đối phương", bài báo viết.

Trong bài phân tích của mình, trang Goal tập trung vào việc Malaysia thiếu ý tưởng trong lối chơi của mình, bất chấp việc kiểm soát bóng vượt trội.

Truyền thông châu Á ca ngợi “Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên” tại AFF Cup - Ảnh 3.

Việt Nam dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng có chiến thuật hợp lý

Với tiêu đề: "Malaysia vấp ngã với thất bại đầu tiên tại Hà Nội", Goal viết, trên sân Mỹ Đình đầy sôi động, đội tuyển Việt Nam tỏ ra lạnh lùng hơn về khả năng dứt điểm khi ghi bàn từ 2 cú sút trúng khung thành Malaysia.

"Mặc dù kiểm soát bóng, Malaysia đã chật vật để tìm cách phá vỡ một Việt Nam bướng bỉnh. Đội chủ nhà chơi lùi sâu trong suốt trận đấu và thoải mái chống lại Malaysia khi sử dụng chiến thuật mạnh mẽ hơn", Goal viết.

Truyền thông châu Á ca ngợi “Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên” tại AFF Cup - Ảnh 5.

Sau 36 phút, Malaysia kiểm soát bóng vượt trội nhưng bất lực

"41.922 khán giả ở Hà Nội cho thấy họ yêu quý đội bóng của mình thế nào và Việt Nam đang nắm vị trí thuận lợi trong bảng với 2 lượt trận còn lại. Số phận của Malaysia nằm trong tay Việt Nam khi một chiến thắng trên sân Myanmar vào tuần tới sẽ chấm hết vọng lọt vào vòng loại trực tiếp cho đội tuyển có biệt danh Harimau Malaya".

Tờ Star của Malaysia thể hiện nỗi thất vọng khi cho rằng đội tuyển Malaysia cầm bóng tới 66% nhưng vẫn thua Việt Nam.

Truyền thông châu Á ca ngợi “Việt Nam xuất sắc gạt Malaysia sang một bên” tại AFF Cup - Ảnh 6.

Tờ Star nói về thất bại của Malaysia trước Việt Nam

"Việt Nam duy trì cách tiếp cận kiên nhẫn trong suốt trận đấu, với khả năng di chuyển và chuyền bóng hiệu quả, mặc dù chỉ có kiểm soát bóng 34%.

"Malaysia tiếp tục thống trị trong hiệp 2. Nhưng Việt Nam có chiến thuật hợp lý đã làm nản lòng đối phương một cách hiệu quả.

"Cách tiếp cận kiên nhẫn của Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng thứ hai khi tiền đạo 33 tuổi Anh Đức kết thúc lạnh lùng".


AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam ăn mừng Viking tri ân NHM sau chiến thắng trước ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm