Từ câu chuyện cầu thủ Việt kiều, thầy Park gửi lời cảnh báo đến Văn Hậu

Y Tông
thứ hai 23-9-2019 8:17:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do ông chưa thể triệu tập các cầu thủ Việt kiều. Ngoài ra, đó còn là lời cảnh báo đến Văn Hậu và Công Phượng.

HLV Park Hang-seo đã triệu tập 33 cầu thủ cho đợt tập trung thứ ba chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng trước đối thủ Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, trong danh sách này, chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa không lựa chọn những cầu thủ Việt kiều là Filip Nguyễn và Alexander Đặng.

Giải thích về vấn đề này, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi vẫn đang trao đổi thường xuyên về các trường hợp các cầu thủ Việt kiều. Nhưng điều quan trọng nhất là họ có thật sự muốn hay không trở thành người mang quốc tịch Việt Nam. Sau khi đi Na Uy theo dõi Alexander Đặng, tôi có vài suy nghĩ riêng.

Cầu thủ Việt kiều này hoàn toàn không nói nổi một câu tiếng Việt nào. Họ không sinh ra ở Việt Nam, họ chẳng hiểu về văn hoá Việt Nam dù có dòng máu Việt. Suy nghĩ, thói quen đều của là người châu Âu, cách suy nghĩ không phải kiểu của Việt Nam, tôi nghi ngờ những cầu thủ ấy về khả năng hoà nhập với toàn đội.

Từ câu chuyện cầu thủ Việt kiều, thầy Park gửi lời cảnh báo đến Văn Hậu
Thầy Park lo ngại cho các cầu thủ Việt kiều

Đây là chúng ta chỉ nói vấn đề về thủ tục, nếu họ có tài năng thực sự thì ĐT Việt Nam mới cần họ, còn nếu chỉ ngang với những cầu thủ trong nước thì chúng ta phải tính toán kỹ lưỡng. Riêng về thủ môn sẽ khác vì vị trí này rất đặc biệt, không cần giao tiếp quá nhiều như các vị trí khác”.

Lời khẳng định này ám chỉ việc HLV Park Hang-seo có thể sẽ tiếp tục theo dõi Filip Nguyễn và anh hoàn toàn có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo nhắn nhủ đến các học trò của mình, Văn Hậu và Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn khi thi đấu nước ngoài, ngôn ngữ bất đồng cũng như lệch múi giờ. Nếu cầu thủ năng lực không nổi trội, tư tưởng và ngôn ngữ quá khác biệt thì đó là những rào cản lớn.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm