Tuấn Anh: Chỉ cần một hiệp đấu là đủ!

Y Tông
thứ năm 10-10-2019 15:21:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ chơi 45 phút trong cuộc tiếp đón Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 nhưng Tuấn Anh đã làm hài lòng những người hâm mộ khó tính nhất.

Trong cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin ở tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khi xếp anh đá cặp với Đỗ Hùng Dũng. Và sự tin tưởng ấy đã mang lại kết quả khi chính ông cũng có thể hài lòng với sự thể hiện của cậu học trò nhỏ. Công bằng mà nói, đây là màn trình diễn tốt nhất của Tuấn Anh sau khi trở lại khoác áo ĐTQG kể từ King’s Cup 2019.

Còn nhớ ở giải đấu trên đất Thái, sức ép tâm lý quá lớn khiến Tuấn Anh không thể có được một trận đấu hoàn hảo. Liên tục để mất bóng và lúng túng trong các pha xử lý bóng ít nhiều khiến cầu thủ sinh năm 1995 đánh mất đi sự tự tin vốn có của mình. Dù vậy, trận đấu với Malaysia ngày hôm nay đã chứng kiến một Tuấn Anh hoàn toàn khác.

Tuấn Anh: Chỉ cần một hiệp đấu là đủ!
Tuấn Anh đang dần tìm lại chính mình.

Chàng tiền vệ hào hoa ngày nào đã dần tìm lại “bản ngã” của mình khi có được cảm giác chơi bóng ở một trận đấu đỉnh cao. Trong hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam, Tuấn Anh là người chơi thấp nhất chứ không phải là Hùng Dũng. Anh đá lùi sâu, bọc lót cho Hùng Dũng và Quang Hải bám biên. Mỗi pha phất bóng của Tuấn Anh đều có độ xoáy và sự tinh tế.

Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu này là tổ chức lối chơi và thu hồi bóng. Những kỹ thuật cá nhân khéo léo, mềm mại cùng khả năng thoát pressing tuyệt vời đã giúp ĐT Việt Nam như có thêm một cầu thủ nữa ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc hiệp 1, Tuấn Anh có dấu hiệu đuối sức và bị đau sau một pha va chạm với đổi thủ đã buộc HLV Park Hang-seo phải thay Đức Huy ngay từ đầu hiệp 2.

Dù chỉ chơi vỏn vẹn 45 phút của trận đấu nhưng như thế là quá đủ đề khán giả và người hâm mộ cảm thấy hài lỏng bởi Tuấn Anh đã trở về với đúng con người của mình. Sự tin tưởng của ông Park đã đặt đúng chỗ, niềm tin của người hâm mộ cũng đã được đền đáp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm