Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng xóa dớp chưa bao giờ thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình?

thứ sáu 9-11-2018 11:09:42 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi chọn sân vận động Quốc gia này làm sân nhà tại các kỳ AFF Cup (hay trước đó Tiger Cup), Những ngôi sao vàng chưa thể một lần hưởng trọn niềm vui chiến thắng trước đối thủ.

Kể từ khi chọn sân vận động Quốc gia này làm sân nhà tại các kỳ AFF Cup (hay trước đó Tiger Cup), "Những ngôi sao vàng" chưa thể một lần hưởng trọn niềm vui chiến thắng trước đối thủ.

Ngược dòng quá khứ, tuyển Việt Nam đã 3 lần "chạm mặt" Malaysia trên sân nhà. Tiger Cup 1998 tổ chức trên sân Hàng Đẫy, bàn thắng duy nhất của Nguyễn Hồng Sơn ở phút 50 giúp Việt Nam trực tiếp loại đối thủ rời cuộc chơi từ vòng bảng.

Nhưng, đó là lần duy nhất "Những ngôi sao vàng" được hưởng trọn niềm vui trước đội tuyển kỵ giơ này. Trong 2 lần còn lại tiếp đón đối thủ, người Mã Lai đã lấy "cạn" nước mắt của tuyển Việt Nam ngay tại "thánh địa" Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình đưa vào sử dụng ở kỳ SEA Games 2003, tổ chức tại Hà Nội. Tiger Cup 2004, tuyển Việt Nam chọn sân đấu có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm này làm sân nhà chính thức tại sân chơi khu vực. Mất 6 năm để đội tuyển được tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình, ở trận bán kết lượt về AFF Cup.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng xóa dớp chưa bao giờ thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình? - Ảnh 2.

Lương "dị" đã khóc tại bán kết lượt về AFF Cup 2010.

Trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Calisto thất bại 0-2 trên sân Bukit Jalil của đối thủ. Gần 40.000 khán giả đã đến Mỹ Đình đêm 18/12/2010 để chờ cú ngược dòng của đội tuyển. Nhưng không có điều kỳ diệu nào xảy ra. Tuyển Việt Nam bị biến thành cựu vương sau trận hòa không bàn thắng. Thậm chí những phút cuối trận, Thành Lương nhận thẻ đỏ rời sân trong những giọt nước mắt đầy vô vọng.

Bán kết lượt về AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia bằng một sự kỳ vọng lớn từ phía người hâm mộ. Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi giúp HLV Miura và học trò gần như "đặt một chân" vào trận chung kết. Nhưng cuộc vui của tuyển Việt Nam đã "phá sản" khi hiệp đấu thứ nhất khép lại.

Đối thủ dẫn trước đội tuyển đến 4-0. Công Vinh là người duy nhất ghi bàn danh dự cho đội nhà. Cú sốc tại Mỹ Đình đêm 11/12/2014 không bao giờ quên với đội tuyển. Công Vinh, đồng đội và hàng ngàn khán giả đã khóc "cạn" nước mắt. Bài học lớn cho tuyển Việt Nam khi "cầm vàng nhưng lại để vàng rơi".

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng xóa dớp chưa bao giờ thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình? - Ảnh 3.

Công Vinh đã rơi nước mắt tại AFF Cup 2014 trước người Mã Lai.

Giở lại lịch sử để thấy rằng Malaysia đã gây ra nỗi đau về mặt tinh thần lớn như thế nào cho tuyển Việt Nam. AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ này ngay tại "chảo lửa" Mỹ Đình vào tối 16/11. Một cái dớp hay nói một cách chính xác sẽ là ngọn núi cao để thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải vượt qua.

Nhưng "ngọn núi" càng cao thì cũng chỉ để thử thách bản lĩnh và ý chí của con người. Vinh quang không dễ kiếm tìm. Nếu muốn nắm lấy cơ hội ấy, tuyển Việt Nam không được phép run sợ hay ảo tưởng về sức mạnh của mình. Cần có sự chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo trước trận đấu bản lề này, một trong những nấc thang quan trọng trong "giấc mơ vàng" AFF Cup của đội tuyển.  

AFF Cup 2018: Những bàn thắng cho thấy Công Phượng là cầu thủ của các giải đấu lớn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm