Tuyển Việt Nam vào chung kết, Đặng Văn Lâm vẫn có điều chưa hài lòng

thứ sáu 7-12-2018 13:21:17 +07:00 0 bình luận
Thủ môn thuộc biên chế CLB Hải Phòng trách bản thân vì để thủng lưới trong chiến thắng 2-1 trước tuyển Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, vào tối 6/12 tại Hà Nội.

Thủ môn thuộc biên chế CLB Hải Phòng trách bản thân vì để thủng lưới trong chiến thắng 2-1 trước tuyển Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, vào tối 6/12 tại Hà Nội.

Bàn thắng của Nguyễn Quang Hải trước ĐT Philippines là điềm báo vô địch AFF Cup 2018

Quang Hải và Công Phượng làm "nổ tung" cầu trường Mỹ Đình bằng 2 bàn thắng vào những phút cuối trận đấu lượt về giữa 2 đội. Tuyển Việt Nam thẳng tiến đến chung kết AFF Cup 2018 bằng chiến thắng với tổng tỉ số 4-2 trước Philippines.

Nhưng với cá nhân Đặng Văn Lâm, thủ thành của "Những ngôi sao vàng" chưa hài lòng với bản thân. Cụ thể ở phút 89, Lâm "tây" phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 đến từ James Younghusband bên phía đối thủ.

Đây là bàn thua thứ 2 mà "người gác đền" mang trong mình 2 dòng máu Việt - Nga phải đón nhận tại giải đấu.

"Tôi buồn về việc để thủng lưới vào những phút cuối trận. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn trong trận chung kết. Nhưng điều quan trọng là tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng. Bây giờ, chúng tôi sẽ di chuyển đến Malaysia để dự trận chung kết lượt đi", Văn Lâm thừa nhận.

Thủ môn 25 tuổi dành sự tôn trọng đặc biệt cho Malaysia. Dù đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ ở vòng bảng, nhưng Lâm "tây" khuyên đồng đội không được chủ quan và phải tập trung tối đa cho 2 trận đấu quan trọng nhất sắp đến.

Tuyển Việt Nam vào chung kết, Đặng Văn Lâm vẫn có điều chưa hài lòng - Ảnh 3.

Tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Ảnh: AFF.

"Malaysia là đội bóng mạnh. Tôi tin đây là một trận chung kết hấp dẫn. Tuyển Việt Nam đã gặp đối thủ này ở vòng bảng. Vì vậy, chúng tôi sẽ chờ đợi vào HLV Park Hang-seo sẽ chuẩn bị đội cho trận đấu này như thế nào?", Văn Lâm khẳng định.

Tròn 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới góp mặt ở trận chung kết của sân chơi khu vực. Dẫu vậy, chỉ có một buổi lễ ngắn gọn được tổ chức trong phòng thay đồ tại sân Mỹ Đình. 

Lâm "tây" mừng khi có lần đầu tiên được tham dự trận đấu cuối cùng. Nhưng anh vẫn nhắc lại mục tiêu của tuyển Việt Nam không phải dừng lại ở việc góp mặt ở trận chung kết.

"Không có bữa tiệc hay ăn uống cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi chỉ có niềm vui trong phòng thay đồ và bây giờ toàn đội phải tập trung cho trận chung kết", Văn Lâm nhấn mạnh.

Vào ngày 11/12, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trước tuyển Malaysia ở trận chung kết lượt đi. Bốn ngày sau, thầy trò HLV Park Hang-seo có cuộc tái đấu với đối thủ trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về.

Thống kê bóng đá Chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm