U19 Việt Nam hiện tại không có cầu thủ nổi trội như Công Phượng, tinh quái như Quang Hải

thứ năm 13-9-2018 18:31:38 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về lứa U19 Việt Nam 2018 trước thềm VCK U19 châu Á. Trong đó, ông nhấn mạnh lứa cầu thủ này hướng đến lối chơi tập thể nhiều hơn vì thiếu đi những cá nhân nổi trội.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về lứa U19 Việt Nam 2018 trước thềm VCK U19 châu Á. Trong đó, ông nhấn mạnh lứa cầu thủ này hướng đến lối chơi tập thể nhiều hơn vì thiếu đi những cá nhân nổi trội.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Mấy năm nay, bóng đá Việt Nam đã có bước phát triển và đạt thành tích tốt tại U23 châu Á, ASIAD 2018. Trên bình diện chung là tiến bộ chứ không phải ngang tầm với các đội bóng mạnh khác. Vì vậy, chúng ta đang có điều kiện tốt nhưng vẫn cần làm việc vất vả".

U19 Việt Nam hiện tại không có cầu thủ nổi trội như Công Phượng, tinh quái như Quang Hải - Ảnh 1.

HLV Hoàng Anh Tuấn có năm thứ 4 liên tiếp dẫn dắt lứa U19 Việt Nam tham dự các giải đấu lớn. Ảnh: Trung Thu.

Khi đặt câu hỏi, lứa cầu thủ U19 Việt Nam có bị áp lực trước thành tích của các đàn anh U23 Việt Nam không, HLV trưởng của U19 Việt Nam phản hồi ngược lại. Ông cho rằng áp lực thuộc về các đàn anh, không phải lứa cầu thủ trẻ.

"Tôi nghĩ các anh bị áp lực chứ không phải các em. Các anh lớn là cái đích để các em đi đến. Các em có vô địch châu Á thì cũng là cấp độ trẻ, ĐTQG mới quan trọng nhất. Thành tích của đàn anh vì thế là cái đích để lứa đàn em ngắm đến", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Ông cũng thêm một lần nữa nhấn mạnh mỗi lứa cầu thủ trẻ đều có đặc điểm khác nhau. Không thể đòi hỏi lứa nào cũng có chất lượng đồng đều như nhau. Vì vậy, góc nhìn từ báo chí và người hâm mộ cũng cần có sự sáng suốt.

"U19 Việt Nam hiện tại không có áp lực gì cả. Mỗi thời điểm sẽ ra lò một lứa cầu thủ khác nhau. Lứa 2014, 2015 có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,… Sau đó, có lứa Quang Hải, Trọng Đại, Tấn Tài, Tiến Dũng, Tiến Dụng,…Mỗi thời điểm đều khác nhau, cầu thủ cũng sẽ có đặc điểm khác nhau", HLV người Khánh Hoà bày tỏ quan điểm.

U19 Việt Nam hiện tại không có cầu thủ nổi trội như Công Phượng, tinh quái như Quang Hải - Ảnh 3.

Công Phượng là cầu thủ nổi bật của lứa U19 Việt Nam những năm 2013, 2014. Ảnh: Trung Thu.

"Lứa Công Phượng có lối chơi khác, lứa Quang Hải lại khác nữa. Nhưng tựu chung đều giúp ích cho ĐTQG. Lứa cầu thủ như vậy có những cầu thủ đặc biệt như Công Phượng, tinh quái như Quang Hải. Lứa U19 Việt Nam hiện tại chơi vì tập thể nhiều hơn. Điều đó cũng rất quan trọng trong bóng đá hiện đại. Yếu tố "thợ" trong bóng đá cũng rất cần thiết".

Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang cùng U19 Việt Nam tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ngày mai (14/9), cả đội sẽ lên đường sang Qatar tham dự Giải Tứ hùng tại đây với U19 Qatar, U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà.

Đây là cữ dượt cuối cùng trước khi U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm chung bảng với U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan.

U19 Việt Nam hiện tại không có cầu thủ nổi trội như Công Phượng, tinh quái như Quang Hải - Ảnh 4.

U19 Việt Nam hiện tại chưa có nhiều gương mặt sáng giá được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, họ vẫn được kỳ vọng sẽ có thành tích tốt tại VCK U19 châu Á 2018. Ảnh: Trung Thu.

Ông nhận định: "Những đội bóng ở giải giao hữu đều trên tầm. Dĩ nhiên, chúng ta không phải thua một cách dễ dàng mà thông qua chúng ta học hỏi được nhiều trước khi bước vào sân chơi châu Á".

Nếu vượt qua vòng tứ kết, U19 Việt Nam sẽ có mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất và chắc chắn tái hiện thành tích cách đây 3 năm, giành vé dự FIFA U20 World Cup. Tuy nhiên, mục tiêu này được đánh giá khó khăn hơn nhiều so với thời điểm năm 2016.

Chiêm ngưỡng các bàn thắng “để đời” trong sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm