U.19 VN giành vé đi FIFA U.20 World Cup 2017

thứ hai 24-10-2016 1:27:10 +07:00 0 bình luận
Xuất sắc đánh bại Bahrain bằng bàn thắng duy nhất của Trần Thành đã giúp U.19 VN lọt vào vòng bán kết U.19 châu Á và giành tấm vé lịch sử tham dự U.20 thế giới.

Xuất sắc đánh bại Bahrain bằng bàn thắng duy nhất của Trần Thành đã giúp U.19 VN lọt vào vòng bán kết U.19 châu Á và giành luôn tấm vé lịch sử tham dự U.20 Thế giới.

Khi tiếng còi của trọng tài vang lên cũng là lúc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lao vào nhau hò hét ăn mừng, thể hiện niềm vui sướng như những người vô thức. Trong khi đó, ở sân đối diện, các cầu thủ chủ nhà Bahrain đổ gục xuống sân khóc như mưa, thể hiện nỗi thất vọng cùng cực.


Niềm vui của các cầu thủ U.19 VN. Ảnh Hải Đăng

Đội chủ nhà nắm trong tay nhiều cơ hội nhưng cuối cùng họ đã phải nhường chiếc vé đi World Cup cho các cầu thủ U.19 VN. Một trận đấu quá hay về chuyên môn và quả cảm về tinh thần sau những gì thầy trò Hoàng Anh Tuấn thể hiện trong suốt 90 phút trận đấu.

Những phút cuối trận, kể từ thời điểm Trần Thành bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số cho U.19 VN ở phút 72 sau tình huống đá nối nhạy cảm đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó khiến thủ thành đội chủ nhà dù tung người hết cỡ cũng không thể cản phá, Bahrain liên tục dồn ép, hãm thành về phía cầu môn của Tiến Dũng. Nhưng rất ngạc nhiên, thay vì đá co cụm ở phần sân nhà và trực chờ phá bóng đi thật xa khung thành như cách các đội bóng được đánh giá yếu hơn vẫn thường làm khi dẫn bàn, U.19 VN lại bình tĩnh cầm lại, chơi theo cách của mình.

Thậm chí, nếu chính xác và dứt khoát hơn ở trong một số đợt phản công, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thể có được chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.


U.19 VN chơi một trận đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Ảnh Hải Đăng

Thêm một trận đấu nữa, U.19 VN tiếp tục khiến tất cả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Lo ngại bị đối thủ "bắt bài", HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự cao tay khi "cất" chân sút chủ lực Đức Chinh trên băng ghế dự bị, trao cơ hội cho tiền đạo dự bị Trần Thành đá ngay từ đầu.

Ở hàng phòng ngự, nhà cầm quân người Nha Trang cũng có sự điều chỉnh khi kéo Trọng Đại lên đá tiền vệ trụ với Tiến Dụng và đưa Tấn Tài bó vào trong chơi trung vệ bên cạnh Tiến Sinh.

Những sự thay đổi và những nước cờ tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn đều chính xác, phát huy tác dụng. Trong khi tuyến giữa Trọng Đại cùng với Tiến Dụng quán xuyến hết thì ở vị trí trung vệ Tấn Tài với lối chơi tỉnh táo, quyết liệt gần như làm "tắt điện" các chân sút bên phía Bahrain. 

Trần Thành đóng vai người hùng đưa U.19 VN giành vé đi World Cup
Trần Thành đóng vai người hùng đưa U.19 VN giành vé đi World Cup. Ảnh Hải Đăng

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, U.19 VN gần như không bị lép vế mà còn chơi "ăn miếng chả miếng" rất ấn tượng. Không chỉ bảo vệ vững chắc khung thành, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thể hiện sự sắc sảo trong tấn công khi liên tiếp tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Bahrain.

Và một trong số đó đã được Trần Thành tận dụng thành công mang về chiến thắng quý giá cho U.19 VN, qua đó giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn viết trang sử mới cho BĐVN khi góp mặt ở sân chơi World Cup. Một giải đấu quá tuyệt vời với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và chắc chắn đây vẫn chưa phải là đỉnh cao cuối cùng của U.19 VN ở giải đấu năm nay khi trước mắt chúng ta vẫn còn trận đấu tại vòng bán kết U.19 châu Á.

Đối thủ của U.19 VN tại bán kết (27/10) sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U.19 Nhật Bản và Tajikistan.

Video diễn biến trận đấu giữa U.19 Bahrain và U.19 Việt Nam:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm