Khi ông Tuấn không học theo ông Park!

Lê Hữu Thành
thứ hai 18-2-2019 14:44:00 +07:00 0 bình luận
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng trước một sự hoài nghi từ phía dư luận rằng tại sao không kế thừa triết lý của thầy Park cũng như đội hình 3-4-3 đã thành công vừa qua của ông Park cho lứa cầu thủ này? Khi mà giải đấu này được xem như là bước chạy đà cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 và SEA Games 30 vào cuối năm. Ở đó, rất có thể những cầu thủ trong thành phần của tuyển U22 Việt Nam hôm nay sẽ trở thành học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuyển U22 Việt Nam với vai trò những người “xông đất” cho bóng đá nước nhà  đã có một chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước tuyển U22 Philippines, trong ngày ra quân, tại giải U22 Đông Nam Á 2019. Một trận đấu mà các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rất khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước một đối thủ chủ động phòng ngự số đông và chơi rình rập. Điều đó khiến người ta không khỏi hoài nghi cho cách triển khai lối chơi với sơ đồ 4 hậu vệ của cựu HLV HAGL.

Tuyển U22 Việt Nam bước vào giải đấu trên đất Campuchia với khá nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Nhất là trong thời điểm V.League 2019 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức khởi tranh và các CLB không muốn nhả người ở giai đoạn cực kỳ quan trọng này. Cùng với đó, nhiều cầu thủ ở độ tuổi U22 đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia nên không góp mặt ở giải đấu trên đất Campuchia.

Khi ông Tuấn không học theo ông Park!
Tuyển U22 Việt Nam cần cải thiện nhiều điều hơn nữa. Ảnh: VFF.

Trong bóng đá hiện đại, mỗi HLV luôn có cho mình một triết lý riêng. Việc đặt nặng tính hệ thống cũng không còn như trước đây, bởi yếu tố chủ đạo vẫn nằm ở trình độ cầu thủ, kết cấu đội hình trong việc triển khai lối chơi và chuyển đổi trang thái. Vậy nên, bắt chấp rằng ông Tuấn khi còn dẫn dắt đội bóng phố núi cũng đã từng áp dụng sơ đồ 3-4-3, nhưng tuyển U22 Việt Nam từ giai đoạn chuẩn bị đến trận đấu vừa kết thúc đều chơi với đội hình tứ vệ.

Thế nhưng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ còn phải cải thiện rất nhiều để khẳng định cho triết lý của ông là đúng đắn với tuyển U22 Việt Nam ở giải đấu năm nay. Dù áp lực lớn là điều khó tránh khỏi, đặt biệt là ở những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, khi mà bên kia chiến tuyến là một tuyển U22 Philippines với hệ thống phòng ngự ba lớp cộng với điều kiện sân bãi thời tiết bất lợi, những đường tổ chức ở trung lộ của chúng ta đã không diễn ra trơn tru, dù ở hiệp một, tuyển U22 Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn thế trận.

Khi ông Tuấn không học theo ông Park!
Tuyển U22 Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Philippines ở ngày ra quân. Ảnh: Thành Đỗ.

HLV Salvacion của đội bạn cũng rất nhạy bén trong việc đọc trận đấu khi tận dụng việc hai hậu vệ cánh tuyển U22 Việt Nam liên tục dâng cao và không nhận được sự bọc lót kịp thời của tuyến tiền vệ. Thêm nữa, với việc chỉ có 2 trung vệ, Việt Anh và Văn Đạt khá dè dặt để băng ra hỗ trợ và chỉ chờ có thế, trong một tình huống bị phản công nhanh, hậu vệ biên Tùng Quốc buộc phải phạm lỗi ở một vị trí nhạy cảm dẫn đến bàn thua sốc mà chúng ta phải nhận.

Thành công trong trận đấu sắp tới sẽ là câu trả lời cho sự tiến bộ của các cầu thủ và cũng cố cho sự khẳng định rằng cựu HLV HAGL đang dẫn đúng lối cho tuyển U22 Việt Nam trên con đường chinh phục giải đấu lần này.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.