U23 Việt Nam - Ulsan Hyundai: Bài test quan trọng trước khi gặp U23 Hàn Quốc

thứ năm 21-12-2017 8:36:52 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo khẳng định gặp Ulsan Hyundai là trận đấu đặc biệt quan trọng trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Một phép thử đậm chất Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo khẳng định gặp Ulsan Hyundai (19h00 ngày 21/12) là trận đấu đặc biệt quan trọng trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Một phép thử đậm chất Hàn Quốc.

Trước trận đấu giao hữu, HLV Park Hang Seo nhận định trận đấu với CLB Ulsan Hyundai không phải một trận đấu vô thưởng vô phạt. Tất cả đều nằm trong kế hoạch có tính toán của ông nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Vị HLV người Hàn Quốc có cơ sở để nói như vậy khi một trong ba đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải đấu trên đất Trung Quốc đến từ xứ sở kim chi. Ông muốn các cầu thủ được cảm nhận phong cách bóng đá thật sự của xứ Hàn và Ulsan Hyundai chính là đại diện tiêu biểu, một màu sắc đặc trưng của nơi đây.

Công Phượng và Quang Hải vẫn là 2 nhân tố chủ chốt trên hàng công của U23 Việt Nam. Hình ảnh: Trung Thu.
Công Phượng và Quang Hải vẫn là 2 nhân tố chủ chốt trên hàng công của U23 Việt Nam. Ảnh: Trung Thu.

Tại M-150 Cup, HLV Park Hang Seo đã kiên trì áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cho U23 Việt Nam trong cả 3 trận đấu. Nhiều điểm yếu được bộc lộ, đặc biệt ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm nhưng không có nhiều dấu hiệu cho thấy HLV Park sẽ dừng chơi sơ đồ này. Việc ông tập luyện sơ đồ 4 hậu vệ chỉ để tăng sự đa dạng trong chiến thuật cho U23 Việt Nam khi phải chạm trán với những đối thủ khác nhau.

Sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng giúp vị HLV người Hàn Quốc có thể tin vào việc khỏa lấp thiếu sót cho vị trí trung vệ. Anh gần như chắc chắn đá chính khi mà Duy Mạnh đang chấn thương, còn những đồng đội khác cũng mong sự trở lại của cựu đội trưởng U23 Việt Nam nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Ở hàng công, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ có những toan tính như những gì ông tuyên bố trước trận đấu nhưng sẽ khó trật khỏi đường ray bằng việc sử dụng mũi đinh ba Công Phượng – Văn Toàn – Quang Hải.

Sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán ở trung tâm hàng phòng ngự. Hình ảnh: Trung Thu.
Sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán ở trung tâm hàng phòng ngự. Ảnh: Trung Thu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Ulsan Hyundai đã đem đến đội hình gần như mạnh nhất của mình trong chuyến sang Việt Nam lần này. Đội bóng vừa giành hạng tư K League Classic và vô địch Cúp FA Hàn Quốc coi trận đấu với U23 Việt Nam là đợt sát hạch nhân sự và rèn lối chơi cho mùa giải 2018. Họ sẽ chính thức khởi đầu mùa giải mới vào tháng 2/2018 bằng việc tranh tài tại AFC Champions League. 

Đội hình của Ulsan Hyundai có nhiều gương mặt sáng giá như hậu vệ Kang Min Soo (từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc thi đấu tại World Cup 2010), tiền đạo Shuh Myeong (U19 Hàn Quốc thi đấu giải U19 châu Á năm 2014), tiền vệ Lee Sang Heon (U20 Hàn Quốc tham dự U20 World Cup 2017), tiền vệ Lee Yeong Jae (ĐT U23 Hàn Quốc thi đấu giải vô địch U23 châu Á năm 2016).

Cũng giống HLV Park Hang Seo, HLV Kim Do Hoon của Ulsan Hyundai phủ nhận việc thi đấu chỉ mang tính chất vui vẻ. Ông muốn giành chiến thắng và quan trọng hơn là cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho người xem.

U23 Việt Nam coi Ulsan Hyundai như một đối thủ có lối chơi tương đồng với U23 Hàn Quốc. Đội tuyển từng đánh bại họ ở vòng loại U23 châu Á 2018 vào hồi tháng 7 năm nay. Ngược lại, đối thủ cũng không muốn ra về với một thất bại bởi người Hàn cũng có sự tự tôn, đặc biệt lại đến từ một CLB nằm trong top 4 đội mạnh nhất K-League Classic 2017. 

Dự kiến đội hình xuất phát:

- U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Đình Trọng, Tiến Dũng, Thành Chung - Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu - Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

- Ulsan Hyundai: Kim Yong Dae - Kim Chang Soo, Kang Min Soo, Windbichler, Kim In Sung - Orsic, Lee Young Jae, Jung Jae Yong, Kim Sung Hwan - Shuh Myeong, Lee Jong Ho.

Dự đoán kết quả: 1-1

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm