Văn Hậu: Từ cầu thủ đá bạo thành "bia đỡ đạn" bất đắc dĩ cho ĐTVN

thứ sáu 7-12-2018 7:24:54 +07:00 0 bình luận
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất đội tuyển Việt Nam nhưng trận đấu hôm qua anh lại liên tục phải... nằm sân.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất đội tuyển Việt Nam nhưng trận đấu hôm qua (6/12) anh lại liên tục phải... nằm sân.

Ở giai đoạn vòng bảng, hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam luôn bị đặt trong tình trạng "lo ngay ngáy". Bởi lẽ ngay trận đầu ra quân gặp đối thủ Lào Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng do dùng tay chơi bóng. Ai cũng sợ nếu Hậu tiếp tục giữ một cái đầu nóng việc anh bị treo giò do nhận đủ 2 thẻ vàng là điều có thể xảy ra. 

Văn Hậu: Từ cầu thủ đá bạo thành bia đỡ đạn bất đắc dĩ cho ĐTVN - Ảnh 1.

Văn Hậu luôn có lối chơi mạnh mẽ mỗi khi có mặt trên sân. Ảnh: Hải Đăng

Vừa là chốt chặn quan trọng trước khung thành Đặng Văn Lâm, Hậu cũng là cầu thủ đá rắn nhất bên phia ĐT Việt Nam. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup 2018, khi gặp dối thủ Campuchia quá yếu, HLV Park Hang Seo đã cất cầu thủ này trên băng ghế dụ bị. Không ai hiểu mưu đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn là gì nhưng rất có thể ông lo Hậu sẽ nhận thẻ vàng thứ 2 và vắng mặt ở bán kết lượt đi của giải.

Đến trận bán kết lượt về hôm qua, một cầu thủ với cái đầu nóng của tuổi trẻ đã không còn nữa. Thay vào đó, chàng hậu vệ 19 tuổi của ĐT Việt Nam liên tục bị nằm sân sau những tình huống tiểu xảo của đối thủ. Phút thứ 42, trong một tình huống dàn xếp đá phạt, Aguinaldo bên phía Philippines nhảy lên huých vai vào cằm Văn Hậu khiến anh đau đớn nằm sân. 

Sau tình huống đó, ngay đầu hiệp 2, Alvaro Silva - đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu cũng không ngần ngại sử dụng tiểu xảo để loại bỏ anh trong vòng cấm ĐT Việt Nam. Sau Quang Hải, Văn Hậu là người phải chịu trận nhiều nhất trong trận đấu hôm qua. Chắc chắn, trong mắt thầy trò HLV Eriksson, Văn Hậu là một cầu thủ cần vượt qua nếu muốn ghi bàn vào lưới Đặng Văn Lâm.

AFF Cup 2018: Cận cảnh pha đánh nguội của cầu thủ ĐT Philippines với Đoàn Văn Hậu

Trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 hôm qua, Văn Hậu là người ngăn chặn những đợt tấn công bên phía hàng lang cánh trái của ĐT Việt Nam. Với kinh nghiệm "săn Tây" ở V. League, không khó để Văn Hậu cản trở Phil Younghusband, Patrick Reichelt,... tìm đến khung thành đội nhà. 

Bên cạnh đó, hậu vệ người Thái Bình còn hỗ trợ chống bóng bổng cực tốt trước đội hình toàn cầu thủ cao to của Philippines. Ở các trận đấu trước, với những đối thủ Đông Nam Á có thể hình nhỏ con, ĐT Việt Nam gần như không phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm từ những pha tấn công bóng bổng. 

Không chỉ phòng ngự tốt, Hậu cũng thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công. Ở trận đấu lượt đi trên sân Panaad, chính Hậu là người tung đường chuyền chính xác cho Anh Đức đánh đầu mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. 

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Hàng công của thầy trò HLV Park Hang Seo có thể chưa ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử nhưng chắc chắn hàng thủ đang nhận ít bàn thua nhất trong các kỳ AFF Cup của đội tuyển Việt Nam. Và một trong những người làm lên thành tích ấn tượng này không ai khác, chính là Đoàn Văn Hậu. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm