Văn Lâm gặp vấn đề, cẩn thận Filip Nguyễn đang ở rất gần

Minh Đức
thứ tư 12-6-2019 9:51:00 +07:00 0 bình luận
Chuỗi thành tích tệ hại của Muangthong United đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của Văn Lâm. Màn trình diễn của cựu thủ môn Hải Phòng tại King’s Cup 2019 đã cho thấy phong độ của anh đang suy giảm so với Asian Cup 2019.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn đang là thủ thành số 1 trong khung gỗ ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng, màn trình diễn của anh tại King’s Cup 2019 khó có thể làm NHM yên tâm. Văn Lâm không thể hiện được phản xạ và khả năng làm chủ vòng cấm của mình, điều mà anh đã làm rất tốt tại Asian Cup 2019.

Nguyên do được nhiều nhà chuyên môn đánh giá có lẽ là do anh bị ảnh hưởng tâm lý bởi chuỗi thành tích bết bát của CLB chủ quản.  Chính HLV của Muangthong Utd cũng đã từng nói, ông thấy Đặng Văn Lâm đang mất dần tự tin vì áp lực, căng thẳng với thành tích đội nhà.

Rõ ràng, dù có chuyên môn tốt nhưng áp lực đang là trở ngại khiến Văn Lâm sa sút. Đặc biệt, việc vực dậy đội bóng không phải chuyện “một sớm, một chiều”. Chính bởi vậy, thủ thành Việt kiều Nga cần sớm có biện pháp cải thiện, nếu không muốn có một anh chàng Việt kiểu khác lấy mất chỗ.

Văn Lâm gặp vấn đề, cẩn thận Filip Nguyễn đang ở rất gần
King's Cup không phải là giải đấu tốt với Văn Lâm

Đối thủ của anh, Filip Nguyễn đang rất thăng hoa khi trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc. Thủ môn từng thử việc tại Thanh Hóa cũng mới trở về Việt Nam để du lịch và thăm bạn bè.

Bạn thân của Filip, tiền vệ Mạc Hồng Quân cũng đã tiết lộ, thủ thành này đang chăm chỉ học tiếng Việt và rất muốn cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Rõ ràng, chàng cầu thủ Việt kiều Séc này đang rất muốn có cơ hội được cạnh tranh sòng phẳng với Văn Lâm.

Và với HLV Park Hang-seo, khi ông đang đặt mục tiêu VL World Cup 2019 lên hàng đầu, Filip hoàn toàn có thể đưa vào tầm ngắm. Thủ môn là vị trí trọng yếu với mọi đội bóng.

Hiện tại với ĐTQG Việt Nam, Văn Toản vẫn còn non trẻ, Tiến Dũng sa sút đã lâu, Nguyên Mạnh chỉ mới trở lại. Bởi vậy, không một ai cạnh tranh được với Văn Lâm, nên khung thành đội tuyển đang rất đáng báo động khi “Gấu Nga” mất phong độ.

Filip Nguyễn hoàn toàn có thể là lời giải cho bài toán này. Phong độ xuất sắc tại một giải VĐQG Châu Âu có thể phần nào cho thấy chuyên môn của anh. Nếu được trao cơ hội, anh sẽ là đối trọng của Văn Lâm.

Văn Lâm gặp vấn đề, cẩn thận Filip Nguyễn đang ở rất gần
Filip đang là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc

Đặc biệt, khi ra đến những sân chơi lớn hơn, thể hình của Văn Lâm và Filip Nguyễn cũng là một điểm cộng so với các thủ thành nội khác. Tuy nhiên, quyết định vẫn nằm ở HLV Park Hang-seo và màn trình diễn của Filip trước các đợt tập trung sắp tới của đội tuyển.

Các tài năng Việt kiều từ lâu vẫn được coi là  “vùng mỏ” chưa được khai thác hết của ĐT Việt Nam. Sau thành công của Văn Lâm, rất nhiều cầu thủ gốc Việt chú ý về bóng đá quê hương hơn và điều này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh, nỗ lực của các cầu thủ.

Trong trường hợp này, Văn Lâm chính là người cần nỗ lực sớm lấy lại phong độ, nếu không muốn mình bị thất thế trước Filip Nguyễn, trước các thủ môn tại V-League hay một anh chàng Việt kiều nào đó nữa, Patrick Lê Giang chẳng hạn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm