Văn Toàn nguy cơ chia tay sớm AFF Cup 2018, ai sẽ là “quân bài tẩy” ở ghế dự bị của ĐT Việt Nam?

chủ nhật 25-11-2018 8:29:28 +07:00 0 bình luận
Văn Toàn bị chấn thương khá nặng và có nguy cơ chia tay sớm AFF Cup 2018. Thông tin này khiến HLV Park Hang Seo đau đầu vì tiền đạo của HAGL là phương án dự phòng hàng đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Văn Toàn bị chấn thương khá nặng và có nguy cơ chia tay sớm AFF Cup 2018. Thông tin này khiến HLV Park Hang Seo đau đầu vì tiền đạo của HAGL là phương án dự phòng hàng đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp Campuchia tại Hàng Đẫy, Văn Toàn đã không may mắn gặp phải chấn thương. Cậu ấy đã suy sụp rất nhiều, vì trận đấu này theo kế hoạch Toàn sẽ được đá chính", ông HLV Park Hang seo chia sẻ.

Đồng đội an ủi Văn Toàn sau khi tiền đạo này bị chấn thương

Theo đó, tiền đạo gốc Hải Dương được chẩn đoán bị rách sụn chêm đầu gối phải và có thể không kịp bình phục để tham dự chặng đường sắp tới ở AFF Cup 2018. Ở trận đấu với Campuchia vừa rồi, HLV Park Hang seo cũng tiết lộ, Văn Toàn đã không may mắn khi gặp chấn thương khiến BHL đội tuyển phải có đôi chút thay đổi kế hoạch dự kiến và bản thân ông rất buồn khi đón nhận thông tin này.

Vị trí mà tiền đạo 22 tuổi này thường đảm nhận là hành lang cánh phải ở sơ đồ 3-4-3. Ở trận đấu với Campuchia, vị trí này đã được giao phó cho Quang Hải. Tiền đạo sinh năm 1997 này thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, khi bước vào bán kết, nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ trả Hải "con" trở về với vị trí tiền vệ trung tâm. Bộ ba tấn công có thể là Công Phượng, Anh Đức và Phan Văn Đức.

Khi cần, giải pháp đưa Quang Hải ra biên mang đến sự an tâm cho người hâm mộ. Dẫu vậy, ở thời điểm cần sự đột biến cao, Văn Toàn cũng là sự lựa chọn khả dĩ. Cầu thủ sinh năm 1996 từng tạo nên điểm nhấn ở VCK U23 châu Á, ASIAD 2018 và trận đấu với Myanmar ở AFF Cup 2018.

Văn Toàn nguy cơ chia tay sớm AFF Cup 2018, ai sẽ là “quân bài tẩy” ở ghế dự bị của ĐT Việt Nam? - Ảnh 3.

Thiếu vắng Văn Toàn là mất mát không hề nhỏ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Thiếu vắng Văn Toàn, HLV Park Hang Seo sẽ đau đầu để tìm ra phương án tạo bất ngờ cho đối thủ. Ngoài giải pháp đưa Quang Hải dạt biên, trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc không có quá nhiều nhân tố tạo sự đột biến cao như Văn Toàn.

Trên hàng công, Tiến Linh hay Đức Chinh là mẫu trung phong đơn thuần. Văn Quyết có thể đảm nhận vị trí bên hành lang cánh phải song thủ quân của ĐT Việt Nam chưa có phong độ tốt ở AFF Cup 2018 này. 

Khi cần, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tính đến phương án sử dụng sơ đồ khác. 10 phút cuối trận gặp Campuchia, ông để lộ mảnh giấy với sơ đồ 4-1-4-1. Đó cũng là gợi ý về phương án dự phòng mới, mà ở đó, Văn Toàn sẽ không có mặt vì chấn thương.

Những bàn thắng của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm