VFF chưa tính đến tương lai của HLV Miura

thứ hai 18-1-2016 22:34:38 +07:00 0 bình luận
PCT VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, hiện tại HLV Toshiya Miura vẫn đang làm nhiệm vụ tại VCK U.23 châu Á nên VFF sẽ chưa tính đến bất kỳ khả năng nào liên quan đến tương lai của nhà cầm quân người Nhật.

Sau 2 trận toàn thua tại VCK U.23 châu Á, dù còn 1 trận đấu với U.23 U.A.E nhưng U.23 Việt Nam đã nói lời chia tay giải đấu. Thất bại ở sân chơi châu lục này là điều hết sức bình thường và theo lý giải của PCT VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn thì “đây là giải đấu quá tầm với BĐVN. Ngay từ đầu VFF đã xác định lọt vào VCK U.23 châu Á là thành công cao nhất, và xác định thi đấu chủ yếu để cọ xát, học hỏi các nền bóng đá lớn phát triển hơn mình.

HLV Toshiya Miura

Vì thế, ngay từ quá trình tuyển chọn nhân sự cho U.23 VN, VFF cũng như HLV Miura đã không chú trọng đến việc gọi những cầu thủ đủ độ tuổi 23 để nhắm đến thành tích. Chúng tôi đã tính đường dài cho những cầu thủ trẻ từ độ tuổi 21 tham dự, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho SEA Games 2017 và những giải đấu khác. Thế nên, việc U.23 Việt Nam thất bại trước những đối thủ mạnh như U.23 Jordan, U.23 Australia là điều dễ hiểu và không quá bất ngờ”, ông Tuấn nói.

Theo thống kê của ông Tuấn, trong 23 cầu thủ sang Qatar có tới 19 cầu thủ đang 21 tuổi, trong khi đó các đối thủ ở cùng bảng đấu đều có cầu thủ trưởng thành, thi đấu ở các giải tại châu Âu và phần lớn đều bước sang tuổi 23.

“Dù bản thân HLV Miura đặt ra mục tiêu lọt vào Tứ kết nhưng tôi nghĩ đó cũng chỉ là mong muốn. Tôi cho rằng sân chơi châu lục vẫn đang quá tầm với BĐVN. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế ở giải đấu này, U.23 VN mất tới 3 vị trí trụ cột là Ngọc Hải, Huy Toàn và Ngọc Thắng, đó là tổn thất và đáng tiếc”.

Liên quan đến tương lai của HLV Miura khi hợp đồng giữa ông và VFF sẽ chính thức đáo hạn vào tháng 4 tới đây, ông Tuấn cho biết: “Hiện tại, HLV Miura vẫn đang làm nhiệm vụ tại VCK U.23 châu Á và ĐTQG vẫn còn 2 trận đấu tại VL World Cup 2018 vào cuối tháng 3/2016 nên sau khi U.23 VN từ Qatar trở về nước, Thường trực VFF mới nhóm họp và bàn bạc cụ thể về những vấn đề liên quan đến tương lai của ông Miura”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm