Vì sao có Tiến Dũng, Văn Lâm mà vẫn cần Filip Nguyễn?

Vân Vân
thứ tư 22-5-2019 2:21:00 +07:00 0 bình luận
Bóng đá Việt Nam đang tràn ngập các thủ môn giỏi song với thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, chúng ta vẫn rất cần.

Trước đây, bóng đá Việt Nam nhiều lần tức tưởi vì sai lầm thủ môn ở các trận đấu quyết định. Một thời gian khá dài, vị trí trong khung gỗ là tử huyệt của các đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang Seo sang làm việc ở Việt Nam vào tháng 10/2017, ông biến nỗi lo thành sự yên tâm. Ở đó, các thủ thành đã chắp cánh cho các đội tuyển Việt Nam bay cao trên đấu trường quốc tế.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam tràn ngập những thủ môn giỏi, có thể làm chỗ dựa cho toàn đội. Đặng Văn Lâm dù không có thành tích tốt cùng Muang Thong United nhưng anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy của đội nhà. 

Bùi Tiến Dũng vừa có trận bắt chính đầu tiên cho Hà Nội FC và cũng bị thủng lưới 2 bàn. Dẫu vậy, thủ thành gốc Thanh Hóa lại có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế. Nguyên Mạnh đang trở lại đầy mạnh mẽ sau chấn thương. Cầu thủ của SLNA giúp đội nhà giữ sạch lưới đến 8 trận sau 10 vòng đấu ở V.League 2019.

Cầu thủ mới 22 tuổi, Nguyễn Văn Toản nổi lên trong màu áo Hải Phòng với khả năng bắt penalty khá tốt. Ngoài ra, Thanh Thắng (TP HCM), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) hay Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) đều chứng tỏ khả năng của mình.

Như “nấm mọc sau mưa”, làn sóng thủ môn giỏi xuất hiện là bệ phóng cho các đội tuyển Việt Nam. Ấy vậy, chúng ta vẫn cần huy động mọi nguồn lực để tạo nên sức mạnh tuyệt đối. Ở đó, nguồn cầu thủ Việt kiều cần được khai thác.

Vì sao có Tiến Dũng, Văn Lâm mà vẫn cần Filip Nguyễn?
Bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều thủ môn giỏi.

Mới đây, thủ thành Filip Nguyễn, người đang chơi cho Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Czech thổ lộ: “Tôi đã từng có ý nghĩ sẽ xin quốc tịch để về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, sau khi thử việc ở Thanh Hóa một thời gian, tôi nhận ra có lẽ mình không phù hợp với sân chơi V.League. Chính vì thế tôi muốn phát triển sự nghiệp của bản thân ở môi trường bóng đá châu Âu hơn”.

Thủ thành mang hai dòng máu Việt – CH Czech này cũng để ngỏ khả năng sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Phía VFF hay HLV Park Hang Seo vẫn chưa có động thái nào tiếp xúc với cầu thủ sinh năm 1992 này.

Và dù đang bùng nổ thủ môn giỏi song Việt Nam vẫn cần những người như Filip Nguyễn. Trong xu thế bóng đá hiện tại, rất nhiều nền bóng đá tận dụng tối đa mọi nguồn chất xám để tăng thêm sức mạnh của họ. 

Không chỉ Filip Nguyễn mà thời điểm hiện tại cũng như sau này, sẽ có rất nhiều cầu thủ Việt kiều giỏi mà chúng ta cần tận dụng nguồn. Có những chính sách tốt với nguồn cầu thủ này sẽ mang đến giá trị bền vững cho tương lai. Ở đó, tất cả cầu thủ mang dòng máu Việt đều sẽ hội tụ để giúp bóng đá nước nhà hướng đến mục tiêu World Cup. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm