Vì sao thầy Park không gọi “vua” kiến tạo V.League 2018 lên tuyển?

thứ sáu 2-11-2018 10:30:30 +07:00 0 bình luận
Việc chưa hợp với triết lý của chiến lược gia người Hàn Quốc khiến Nghiêm Xuân Tú không có tên trong bảng danh sách 30 cầu thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Việc chưa hợp với triết lý của chiến lược gia người Hàn Quốc khiến Nghiêm Xuân Tú không có tên trong bảng danh sách 30 cầu thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

"HLV Park Hang-seo khoái những cầu thủ đá biên nhưng tích cực đâm sâu vào giữa để phối hợp với các đồng đội nhiều hơn", Xuân Tú giải thích. "Tôi phải cải thiện những gì còn thiếu sót, để có thể phù hợp với lối chơi của đội tuyển hiện tại. Đó là khả năng phối hợp với đồng đội, bên cạnh khâu dứt điểm".


Việc cầu thủ có biệt danh Tú "ngựa" không được thầy Park triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường khu vực vào cuối năm 2018 là một bất ngờ lớn. Bởi tiền vệ sinh năm 1988 đã trải qua mùa bóng 2018 thành công khi đoạt danh hiệu không chính thức "vua" kiến tạo V.League với 17 đường chuyền thành bàn cho CLB Quảng Ninh.

Nghiêm Xuân Tú tỏ ra buồn bã vì bản thân không có tên trong bảng danh sách 30 tuyển thủ. Nhưng cầu thủ thuộc biên chế đội bóng đất Mỏ thừa nhận bản thân vẫn còn những điểm chưa phù hợp với triết lý xây dựng và cách dùng người đến từ "nhà truyền giáo" Park Hang-seo.

Vì sao thầy Park không gọi “vua” kiến tạo V.League 2018 lên tuyển? - Ảnh 1.

Nghiêm Xuân Tú (số 26) thừa nhận bản thân vẫn chưa hợp triết lý với thầy Park.

Cuối năm 2017, Tú "ngựa" được nhà cầm quân 59 tuổi này triệu tập lên tuyển Việt Nam cho những trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, anh không được thầy Park trao cơ hội được ra sân thi đấu.  

 "Cả mùa bóng tôi cố gắng và khát khao thi đấu nhằm hướng đến AFF Cup 2018. Tôi thất vọng bởi bản thân đã bước sang tuổi 30, và cơ hội để được khoác áo đội tuyển Quốc gia không còn nhiều. Nhưng tôi tôn trọng quyết định của thầy Park", Xuân Tú chia sẻ.

Trong quãng thời gian V.League tạm nghỉ, Xuân Tú đã chọn đến giải "phủi" ngoại hạng Hà Nội – HPL 2018 trong màu áo đội Cường Quốc. Đây là giải đấu đã đưa cái tên Tú "ngựa" khẳng định được thương hiệu trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm