Khi người Thái trở thành nạn nhân của chính mình!

Khôi Trần
thứ năm 6-6-2019 0:37:00 +07:00 0 bình luận
Thi đấu không quá vượt trội nhưng ĐT Việt Nam vẫn khiến Thái Lan phải ngậm đắng nuốt cay ngay tại thánh địa của đối thủ.

Có lẽ rất lâu rồi ĐT Thái Lan mới khát khao đánh bại Việt Nam đến vậy! Những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua như đòn đánh mạnh vào lòng tự ái của người Thái. Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng Thái Lan vẫn quyết  thắng để chứng minh bản lĩnh của ông kẹ trong khu vực. 

Khi  ĐT Việt Nam giờ đây không còn bị dễ bắt nạt, Thái Lan lựa chọn cách nhập cuộc khá thận trọng. Người Thái thừa hiểu sẽ rất nguy hiểm nếu cố gắng áp đặt thế trận và để đoàn quân của HLV Park Hang Seo có cơ hội phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Không chủ động áp đảo như thường lệ, các học trò HLV Sirisak Yodyardthai tích cực áp sát và không ngần ngại đá rát để đối phó với chiến thuật của Những chiến binh sao vàng.

Không khó để nhìn ra đội bóng xứ sở Chùa Vàng hướng tới việc phá lối chơi của đối thủ. Những pha vào bóng rát và thậm chí có phần thô bạo là cách ĐT Thái Lan muốn gây ức chế về tâm lý cũng như giảm sự hưng phấn cho các học trò HLV Park Hang Seo.

Khi người Thái trở thành nạn nhân của chính mình!
ĐT Thái Lan không ngần ngại đá rắn để khắc chế lối chơi của ĐTVN. Ảnh: Đ.Đ

Chạm trán đối thủ đồng cân đồng lạng với mục tiêu giành chiến thắng, chiến thuật HLV Sirisak Yodyardthai đã đề ra cho các học trò là không tệ. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang Seo không phải một gã khờ để dễ dàng sa vào cái bẫy mà đối phương đã đặt ra. Trải qua nhiều giải đấu lớn nhỏ với những đối thủ hàng đầu châu lục, ĐT Việt Nam phần nào đã tôi luyện cho mình bản lĩnh và sự lì lợm. 

Chính sự tỉnh táo đến kinh ngạc của các chàng trai áo đỏ khiến người Thái có phần nôn nóng khi không thực hiện được mục đích đã đề ra. Không phải ĐT Việt Nam, chính Thái Lan mới là đội gặp phải những vấn đề về tâm lý trước áp lực phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Các học trò HLV Sirisak Yodyardthai không ngần ngại chơi xấu với những tình huống "bỏ bóng ăn người" dành cho những Công Phượng hay Văn Hậu. 

Khi người Thái trở thành nạn nhân của chính mình!
ĐT Thái Lan có không ít những pha bóng xấu chơi đối với ĐT Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

Không còn giữ được những cái đầu lạnh, những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan cũng không còn là chính mình. Những pha lên bóng của đội bóng áo vàng trở nên quá vội vàng và thiếu đi sự chính xác cần thiết. 

Vững vàng trong cuộc chiến về sự lì lợm, ĐT Việt Nam đã tung ra cú đấm quyết định hạ knock out đối thủ ở thời điểm then chốt của trận đấu. Cú đánh đầu của Anh Đức trong những phút bù giờ cộng hưởng với sai lầm từ phía thủ môn và hậu vệ đội bạn là vừa đủ để đem về chiến thắng thắng tối thiều cho Những chiến binh sao vàng. Chẳng có gì ngọt ngào hơn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi đánh bại đại kình địch không đội trời chung ngay trên sân nhà của đối thủ.

Với hiến thắng 1-0, ĐT Việt Nam đã dạy cho Thái Lan biết về bản lĩnh và sự lì lợm của nhà vua Đông Nam Á hiện tại. Đoàn quân xứ Chùa Vàng đã rơi vào cái bẫy do chính mình tạo ra để rồi phải nếm trải thất bại đầy cay đắng!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm