Việt Nam thua cả Campuchia về lượng khán giả đến sân ở vòng bảng AFF Cup 2018

thứ tư 28-11-2018 9:52:10 +07:00 0 bình luận
Mới đây, trên trang FOX Sport đã đưa ra bảng xếp hạng lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đáng chú ý khi Việt Nam chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này.

Mới đây, trên trang FOX Sport đã đưa ra bảng xếp hạng lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đáng chú ý khi Việt Nam chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này.

Với 54 nghìn người đến sân cổ vũ 2 trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam, các khán đài của sân Mỹ Đình và Hàng Đẫy được lấp kín hoàn toàn trong các cuộc tiếp đón Malaysia và Campuchia. Thế nhưng, lượng khán giả đến sân như vậy của Việt Nam chỉ xếp thứ 5 tại giải đấu này. 

Việt Nam thua cả Campuchia về lượng khán giả đến sân ở vòng bảng AFF Cup 2018  - Ảnh 1.

Đội tuyển Malaysia dẫn đầu khu vực về lượng cổ động viên đến sân

Ở top dẫn đầu, Malaysia là đội có đông CĐV đến sân nhất với 95,904 người sau 2 trận đấu. Tiếp đó là Thái Lan với 67,333. Trường hợp bất ngờ nhất trong top 3 là Campuchia khi họ có tới 59,435 đến sân cổ cũ các trận đấu. 

Ở top cuối, Philippines, Timor Leste, Lào là những đội có ít khán giả đến sân nhất khi kết thúc vòng bảng mỗi sân đấu đón tiếp chưa đến 2 vạn khán giả. 

Trên thực tế, con số thống kê này không phản ánh đúng được kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá các quốc gia. Đội tuyển Việt Nam có lượng khán giả đến sân thấp bởi lý do chính là sức chứa của sân Hàng Đẫy quá nhỏ. Dù lượng người đến sân thấp nhưng độ phủ kín khán đài của ĐT Việt Nam luôn nằm trong top của khu vực.

Tổng số vé phát hành của sân Hàng Đẫy và Mỹ Đình cộng lại chỉ khoảng hơn 50 nghìn chỗ trong khi đó, sức chứa của sân Bukit Jalil (Malaysia) lên đến hơn 87 nghìn chỗ còn sân Rajamangala (Thái Lan) là khoảng 5 vạn chỗ ngồi. Rõ ràng tỷ lệ giữa sức chứa của các SVĐ và lượng khán giả đến sân của Việt Nam là lớn nhất khu vực khi toàn bộ khán đài đều đã được lấp kín. 

Dù kết quả như thế nào thì tình yêu của người hâm mộ dành cho đội tuyển cũn không thay đổi. 10h sáng nay, VFF sẽ mở bán 20 nghìn vé online trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và đội tuyển Philippines.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm