Việt Nam – Triều Tiên: Vị thế nhà Vua và cuộc dạo chơi ở Mỹ Đình

thứ hai 24-12-2018 23:15:17 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã mang hình hài của một nhà Vua khu vực Đông Nam Á. Và ở cuộc tiếp đón Triều Tiên, vị nhà Vua sẽ “nhảy múa” hệt như cuộc dạo chơi ở Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã mang hình hài của một nhà Vua khu vực Đông Nam Á. Và ở cuộc tiếp đón Triều Tiên, vị nhà Vua sẽ "nhảy múa" hệt như cuộc dạo chơi ở Mỹ Đình.

"Tôi cố gắng cho các cầu thủ vui chơi, giải trí để giải toả sức ép, có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ở sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 25/12.

Những thống kê của CHDCND Triều Tiên khiến ĐT Việt Nam dè chừng

"Vui chơi, giải trí"! Đó là điều cần thiết với ĐT Việt Nam vào lúc này. Các tuyển thủ đã trải qua hơn 2 tháng cật lực để giúp bóng đá Việt Nam trở lại là ông Vua của khu vực Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Ở đó, nền tảng thể lực đã bị bào mòn khá nhiều bởi di chuyển, thi đấu với mật độ dày đặc.

Và hai tháng qua cũng là quãng thời gian mà ĐT Việt Nam có bước đệm để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019. Không quá có nhiều xáo trộn về đội hình hay lối chơi, vẫn là sự ổn định mang phong cách Park Hang Seo.

Trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên chẳng khác nào là cách để giúp các cầu thủ nghỉ ngơi, giải trí ở giữa hai giải đấu lớn. Nhà cầm quân 59 tuổi cũng tiết lộ, ông sẽ để các trụ cột thi đấu thường xuyên ở AFF Cup 2018 nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các cầu thủ còn lại.

Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của ĐT Việt Nam bị suy giảm bởi qua bàn tay ông Park, khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị không quá chênh lệch.

"Tuyển Việt Nam có hàng tiền vệ, hậu vệ rất mạnh, hàng công rất sắc bén. Chúng tôi cố gắng hạn chế tối thiểu các bàn thua", đội trưởng Triều Tiên Jong Il Gwan tỏ ra khá khiêm tốn song sự thận trọng này cho thấy, các đối thủ nhìn nhận nhà Vua Đông Nam Á dưới một ánh mắt khác.

Việt Nam – Triều Tiên: Vị thế nhà Vua và cuộc dạo chơi ở Mỹ Đình - Ảnh 3.

Trận đấu với Triều Tiên là cơ hội cho các "kép phụ" ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

"Tôi biết ông Park rất giỏi, từng đưa U23 đi VCK U23 châu Á, vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tôi chỉ quan tâm tới chiến thuật, cách chơi của các cầu thủ chứ không nghĩ sẽ gặp khó khăn như nào khi gặp đối thủ mạnh như ông Park", HLV Kim Yong Jun cho hay.

Còn với HLV Park Hang Seo thì "đây là trận đấu đầu tiên chuẩn bị VCK Asian Cup 2019. Tôi thiếu vắng một số cầu thủ nhưng sẽ có thử nghiệm. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giảm thiểu tối đa các chấn thương. Hy vọng chuẩn bị tốt về chiến thuật cũng như mọi mặt trước VCK Asian Cup 2019". 

Vị thế nay đã khác và giờ là lúc, Việt Nam sẽ lại "nhảy múa" ở Mỹ Đình với một đội hình khá lạ lẫm.

Thống kê bóng đá: ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm