Việt Nam vs Malaysia: Giải “cơn khát” vô địch AFF Cup kéo dài cả 1 thập kỷ

thứ bảy 15-12-2018 0:13:32 +07:00 0 bình luận
Cơn khát vô địch AFF Cup kéo dài đằng đẵng suốt 1 thập kỷ qua chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo 90 phút ở sân Mỹ Đình.

Cơn khát vô địch AFF Cup kéo dài đằng đẵng suốt 1 thập kỷ qua chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo 90 phút ở sân Mỹ Đình.

"Đã gần 1 năm kể từ ngày làm việc tại Việt Nam, tôi và các học trò đã trải qua 2 giải đấu rất thành công tại Trung Quốc và Indonesia. Chúng tôi đã lọt vào trận chung kết VCK U23 Châu Á hồi đầu năm nhưng không thể đăng quang.

Nhận định bóng đá chung kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Do đó, tôi rất khát khao giành chức vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam. Chức vô địch là món quà giành cho các CĐV luôn ủng hộ đội tuyển hết mình trong thời gian qua", HLV Park Hang Seo trải lòng trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia.

90 phút ở Bukit Jalil, đã có những giây phút thăng hoa nhưng cũng có những tiếc nuối song Việt Nam đang nắm lợi thế nho nhỏ để tái lập thành tích như ở Mỹ Đình cách đây 10 năm.

"Chúng tôi đã có trận đấu thành công tại Bukit Jalil ở lượt đi. Việc được thi đấu trên sân nhà là lợi thế nhưng vô tình có thể sẽ tạo nên áp lực cho các cầu thủ. Tôi mong rằng toàn đội sẽ thi đấu thật bình tĩnh để giành kết quả tốt trong trận đấu này", HLV Park Hang Seo chia sẻ và ở đó, một trận hòa ít bàn thắng cũng đủ để giúp Việt Nam bước lên bục cao nhất.

Tuy nhiên, trở về sân nhà, Việt Nam như "cá gặp nước". Ba chiến thắng trước Malaysia, Campuchia và Philippines mang dáng dấp của "anh cả". Cách triển khai lối chơi, áp đặt thế trận lên đối phương mang đến niềm hy vọng lớn cho người hâm mộ.

Việt Nam vs Malaysia: Giải “cơn khát” vô địch AFF Cup kéo dài cả 1 thập kỷ - Ảnh 3.

Giấc mơ chiến thắng đang chờ đón Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Và với Malaysia, "tỉ số trước trận bán kết lượt về đang cân bằng nhưng chúng tôi gặp bất lợi bởi ĐT Việt Nam có được 2 bàn trên sân khách. Nhưng chúng tôi vẫn đang rất tự tin và tôi tin cầu thủ Malaysia có đủ khả năng chịu áp lực trước 40.000 CĐV chủ nhà. Đó sẽ là một cảm giác rất khác so với khi thi đấu tại Bukit Jalil", lời chia sẻ của HLV Tan Cheng Hoe. 

Malaysia đang rất khát khao bởi đã 8 năm rồi, họ chưa trở lại bục vinh quang nhưng "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đang đứng về phía Việt Nam. Vấn đề là cách nắm bắt cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo để khiến quãng thời gian 10 năm chờ đợi bị "đóng sập" lại.

Chung kết AFF Cup 2018: Đức Huy trả lời bất ngờ trước câu hỏi "Nếu ĐT Malaysia chơi xấu.."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm