Vòng loại U19 châu Á: U19 Lào và U19 Campuchia sáng cửa hơn U19 Việt Nam

Y Tông
thứ bảy 9-11-2019 23:03:00 +07:00 0 bình luận
U19 Lào và U19 Campuchia đang có được những thành tích bất ngờ tại vòng loại U19 châu Á. Đây là những đối thủ có thể vượt mặt U19 Việt Nam để lọt vào VCK tại giải đấu này.

Sau lượt trận thứ 2 tại vòng loại U19 châu Á 2020, nhiều điều bất ngờ đã xảy ra khi các đội bóng tưởng chừng “lót đường” lại có những thành tích ấn tượng.

Theo đó, U19 Lào xuất sắc cầm hòa 2-2 trước U19 Australia và giành chiến thắng 2-1 trước U19 Đài Bắc Trung Hoa. Qua đó có được 4 điểm và xếp thứ hai tại bảng H. Trong khi đó, U19 Campuchia bất ngờ đánh bại U19 Thái Lan với tỉ số 2-1 để có được 3 điểm đầu tiên sau 2 lượt trận.

Còn ở bảng J, U19 Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 2 với hai trận toàn thắng và tạm dẫn đầu trong số các đội bóng nhì bảng khác. Tuy nhiên, so với Lào và Campuchia, thầy trò HLV Troussier lại gặp bất lợi hơn các đối thủ.

Ở lượt trận cuối cùng, Lào sẽ gặp Macau và theo dự đoán của giới chuyên môn, tỉ lệ chiến thắng của Lào là rất lớn. Nếu đánh bại đối phương ở trận đấu này, Lào sẽ có 7 điểm sau khi chính thức khép lại vòng loại U19 châu Á.

Vòng loại U19 châu Á: U19 Lào và U19 Campuchia sáng cửa hơn U19 Việt Nam
U19 Lào (áo trắng) bất ngờ có những kết quả tốt tại vòng loại U19 châu Á

Ở bảng đấu khác, Campuchia đang đứng trước cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Hiện tại, Malaysia đang đứng ở vị trí thứ nhất với 9 điểm, Campuchia và Thái Lan có cùng 6 điểm nhưng đội bóng xứ Chùa tháp xếp trên do hơn về chỉ số đối đầu. Lượt trận cuối, Campuchia có lợi thế khi chỉ phải đối đầu với Brunei và khả năng cao sẽ giành chiến thắng để có được tổng 9 điểm. Bên cạnh đó, Thái Lan lại chạm trán với Malaysia. Nếu Malaysia đánh bại đối thủ thì nghiễm nhiên đội bóng này giành vé vào chơi ở VCK còn Campuchia có được vị trí nhì bảng. Nhưng ngược lại nếu Thái Lan chỉ cần thắng đối thủ 1-0 thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Đối đầu vòng tròn mỗi đội đều sẽ đều thắng 1 và thua 1. Hiệu số cả 3 đội khi đối đầu vòng tròn đều là 0. Tuy nhiên xét về bàn thắng, Thái La chỉ ghi 2 bàn, Malaysia 5 bàn và Campuchia ghi đến 6 bàn. Đồng nghĩa với việc Campuchia sẽ giành ngôi nhất bảng. Trong trường hợp tỷ số trận Thái Lan và Malaysia không phải là 1-0 thì buộc Campuchia phải giành chiến thắng đậm trước Brunei để gia tăng số bàn thắng.

Vòng loại U19 châu Á: U19 Lào và U19 Campuchia sáng cửa hơn U19 Việt Nam
U19 Campuchia (áo xanh) đang sở hữu thành tích ấn tượng tại các giải đấu gần đây

Còn ở lượt trận cuối cùng, U19 Việt Nam phải đối đầu với  một đội bóng rất mạnh là U19 Nhật Bản. Rất khó để các học trò của HLV Troussier  làm nên điều kỳ tích. Khi đó, U19 Việt Nam vẫn chỉ có được 6 điểm, bằng với Campuchia và thua Lào 1 điểm nếu như những kịch bản kia xảy ra.

Như vậy, việc U19 Lào và U19 Campuchia về mặt lý thuyết vẫn sáng cửa góp mặt ở VCK U19 châu Á 2020 hơn U19 Việt Nam. Nếu muốn vượt qua tại lượt trận vòng bảng, thầy trò HLV Troussier bắt buộc phải có điểm trước U19 Nhật Bản. Trận đấu giữa đội bóng xứ sở mặt trờ mọc sẽ không khác gì một trận chung kết sớm của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm