Vượt Công Phượng, thủ môn Văn Lâm khiến 2 HLV ca ngợi hết lời

thứ ba 13-6-2017 21:35:22 +07:00 0 bình luận
Thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm bước vào phòng họp báo khi trở thành người chơi hay nhất trận hòa giữa ĐT Việt Nam và Jordan dù cho Công Phượng cũng gây ấn tượng

Thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm bước vào phòng họp báo khi trở thành người chơi hay nhất trận hòa giữa ĐT Việt Nam và Jordan dù cho Công Phượng cũng gây ấn tượng.

Không ít lần trên sân Thống Nhất, khán giả đã phải vỗ tay tán thưởng cho màn thể hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm. "Người gác đền" sinh ra tại Nga chơi ổn định và duy trì điều đó từ hiệp 1 cho đến hết trận.

HLV trưởng Abdullah Mesfer ngao ngán với kết quả không như ý và buộc phải dành lời khen cho thủ môn của ĐT Việt Nam đến 3 lần. Ông nói: "Thủ môn của các bạn chơi quá tốt, anh ấy đã xuất sắc cứu thua nhiều tình huống, cậu ấy đã gây ấn tượng mạnh".

Văn Lâm trong một pha lao ra cản phá và dính nguyên cái đùi của tiền đạo Jodrdan. Ảnh: Quang Thịnh.
Văn Lâm trong một pha lao ra cản phá và dính nguyên cái đùi của tiền đạo Jodrdan. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây là lần đầu tiên mà thủ môn 23 tuổi được bắt chính ở  cấp độ ĐTQG. Nhìn các ra vào hợp lý và đổ người đỡ bóng của học trò, HLV Hữu Thắng cũng phải phá vỡ nguyên tắc để khen Văn Lâm ngay trước mặt người mà ông đặt niềm tin.

Văn Lâm đã có không ít pha bóng cứu nguy ngay trước vạch vôi khung thành đội tuyển khi mà hàng công của Jordan tăng cường áp sát bằng các pha bóng bổng và thực hiện những cú sút xa ngoài vòng 16m50.

"Tôi không muốn dành lời khen trước mặt cậu ấy. Lâm chơi như thể nào thì đó là lý do mà thủ môn này có mặt trong phòng họp báo. Cá nhân tôi hài lòng về màn trình diễn của Văn Lâm trong lần đầu tiên được bắt chính", HLV người Nghệ An chia sẻ.

Không chỉ thi đấu tốt, thủ môn sinh ra tại Nga này còn liên lạc với hàng phòng ngự trong các pha ra vào. Ảnh: Quang Thịnh.
Không chỉ thi đấu tốt, thủ môn sinh ra tại Nga này còn liên lạc với hàng phòng ngự trong các pha ra vào. Ảnh: Quang Thịnh.

Bản thân "người giữ đền" đang khoác áo Hải Phòng cũng có một chút ngượng ngùng khi lần đầu tiên bước vào phòng họp báo sau trận đấu với tư cách là "Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận". Lâm "tây" thổ lộ:

"Tôi rất vui khi giúp đội bóng giành được điểm số trước đối thủ mạnh như Jordan. May mắn hơn là tôi đã không để lọt lưới trong lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát".

Video: ĐTVN hòa không bàn thắng với Jordan trên sân Thống Nhất

Không riêng thủ thành của ĐT Việt Nam tạo được ấn tượng. Cầu thủ mang áo số 16 là Công Phượng cũng đã chơi rất tốt khi khuấy đảo hàng phòng ngự Jordan khiến HLV trưởng của đội bóng này lắc đầu.

HLV Hữu Thắng cũng nói: "Với thời gian chỉ 2 ngày để Công Phượng và Văn Quyết thi đấu trên hàng công của đội tuyển khiến tôi hài lòng".

Bảng xếp hạng bảng C sau 2lượt trận đầu tiên. Ảnh: Wiki.AC
Bảng xếp hạng bảng C sau 2lượt trận đầu tiên. Ảnh: Wiki.AC

Với một điểm giành được trước Jordan, ĐTVN đã tạo nên một điều bất ngờ nho nhỏ. Tuy nhiên, bất ngờ nhất phải nói là ĐT Campuchia giành chiến thắng 1-0 trước Afghanistan để leo lên ngôi nhì bảng. ĐTVN đang xếp thứ 3 với 2 điểm và sẽ có chuyến làm khách tại Phnompenh vào tháng 9 tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm