Xuất sắc vượt qua Malaysia tại Mỹ Đình, Việt Nam oai hùng vô địch AFF Cup 2018

thứ bảy 15-12-2018 20:33:00 +07:00 0 bình luận
Xuất sắc vượt qua Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình với bàn thắng duy nhất của Anh Đức, Việt Nam oai hùng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Xuất sắc vượt qua Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình với bàn thắng duy nhất của Anh Đức, Việt Nam oai hùng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam nắm giữ đôi chút lợi thế sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là giành chức vô địch.

Chung kết AFF Cup 2018: Cận cảnh pha volley của Anh Đức "xé lưới" ĐT Malaysia

So với trận đấu ở Bukit Jalil, chiến lược gia người Hàn Quốc có hai sự thay đổi khi Anh Đức thay Hà Đức Chinh còn Hùng Dũng lấy vị trí của Phạm Đức Huy. Ông Park muốn có thêm yếu tố kinh nghiệm và gia tăng sự an toàn ở khu trung tuyến.  

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alireza Faghani, ĐT Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng. Tuy vậy, tận dụng việc đối thủ chưa kịp làm nóng, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thực hiện một "cú đấm" quyết định.

Phút thứ 6, từ pha xuống bóng bên cánh trái, Quang Hải thực hiện đường chuyền tinh tế để Anh Đức dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn thi đấu thiếu tỉnh táo. Nhiều tình huống phạm lỗi cùng những phản ứng thái quá khiến cho 4 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng chỉ trong vòng 30 phút đầu.

Sự cứng rắn của trọng tài Iran càng làm cho các cầu thủ Việt Nam không có được tâm lý thi đấu tốt nhất. Một vài tình huống phòng ngự, Đình Trọng cùng đồng đội thiếu sự tập trung và thật may vẫn giữ lợi thế dẫn trước 1 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Malaysia đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Chỉ trong vòng 4 phút, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe liên tiếp có những cơ hội từ các pha dứt điểm của Sumareh hay Safawi song thủ môn Đặng Văn Lâm đã cản phá thành công.

Sau những tình huống hú hồn đó, các cầu thủ Việt Nam dần tìm lại sự cân bằng và kiểm soát thế trận tốt hơn. Đến phút 71, HLV Park Hang Seo tung Hồng Duy vào sân thay Phan Văn Đức nhằm đảm bảo khả năng phòng ngự từ xa. 

Chỉ ít phút sau đó, HLV Tan Cheng Hoe chơi canh bạc tất tay khi rút trung vệ Aidil Zafuan để thay bằng tiền đạo Syafiq. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của Malaysia đều trở nên vô vọng. 

Bảo toàn chiến thắng 1-0, Việt Nam trở thành ông "Vua" của khu vực Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm