01h45 ngày 10/10 Thụy Điển – Nga: Thêm một cú vấp (Vòng loại Euro 2016)

thứ năm 9-10-2014 8:06:39 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv)- Trận hòa ĐT Áo 1-1 ở lượt mở màn chiến dịch khiến Thụy Điển đang chịu sức ép. Dĩ nhiên mọi

(thethao24.tv)- Trận hòa ĐT Áo 1-1 ở lượt mở màn chiến dịch khiến Thụy Điển đang chịu sức ép. Dĩ nhiên mọi thứ mới chỉ bắt đầu nhưng thêm một lần sảy chân, áp lực sẽ càng tăng dần.

Cuộc đấu tại Solna được coi là trận đấu giữa hai ứng viên hàng đầu cho hai chiếc vé trực tiếp tham dự EURO 2016 của bảng G bởi những Nga và Thụy Điển được đánh giá cao hơn những đội tuyển còn lại của bảng đấu là Montenegro, Ao, Moldova và Lichetenstein.

Martin Hinteregger, Erkan Zengin
Sức nặng đang đặt lên đôi vai của Ibra.

Kịch bản tệ nhất đối với Thụy Điển là vị trí xếp thứ 3 để đá play-off tranh vé vớt khi vòng loại kết thúc. Nhưng nếu như trường hợp này xảy ra, hẳn tất cả người Thụy Điển vẫn chưa quên nỗi đau dừng bước ở vòng play-off tại vòng loại World Cup 2014. Họ lỡ ngày hội lớn nhất bóng đá thế giới tại Brazil, và vì thế đội tuyển dưới quyền HLV Erik Hamren không được phép khiến NHM nước nhà một lần nữa rơi vào thất vọng.

Trận hòa với Ao như đã nói, không phải thảm họa song nó có sự tác động không nhỏ đến tinh thần các tuyển thủ Thụy Điển trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Nga. Mọi sự chú ý tại đất nước thuộc bán đảo Scandinavi đang dồn vào Zlatan Ibrahimovic. Chân sút 33 tuổi đã vắng mặt 2 trận gần đây của PSG vì chấn thương và khả năng anh ngồi ngoài trận đấu rạng sáng mai là rất lớn.

Tại PSG, không Ibrahimovic, vẫn còn Edinson Cavani gánh vác trọng trách ghi bàn, nhưng Thụy Điển dường như không có nếu nhìn vào danh sách được HLV Hamrek triệu tập lần này với Johan Elmander từng thất bại tại Premier League, còn cái tên Ola Toivonen rõ ràng chưa thể được tin tưởng tuyệt đối.

Không Ibrahimovic, Thụy Điển chắc chắn sẽ vấp phải nhiều khó khăn dù đối thủ của họ, ĐT Nga dưới sự dẫn dắt của Fabio Capello đang nhận không ít chỉ trích từ quê nhà.

Bất chấp vừa đánh bại Liechtenstein 4-0 ở trận mở màn vòng bảng, các CĐV “Gấu” Nga vẫn không lấy làm hài lòng. Chiến lược gia người Italia may mắn “sống sót” ở xứ Bạch dương sau kỳ World Cup không thành công. Và dù vừa giúp Nga giành hai trận thắng liên tiếp trước khi gặp Thụy Điển (giao hữu thắng Azerbaijan và Liechtenstein cùng với tỷ số 4-0), dư luận tại Nga đa phần vẫn cho rằng Capello vẫn chưa khai thác được hết sức mạnh đội tuyển của họ. Dù vậy, mọi thứ vẫn còn để ngỏ và cơ hội cho thầy trò Capello giành điểm tại Solna không phải không có khi mà Thụy Điển cũng đang đối mặt với những vấn đề của họ.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-3-3): Isaksson – Bengtsson, Granqvist, Antonsson, Martin Olsson – Larsson, Kallstrom, Ekdal – Durmaz, Toivonen, Zengin.

Nga (4-3-3): Akinfeev – Smolnikov, V. Berezutski, Ignashevich, D. Kombarov – Faizulin, Glushakov, Dzagoev – Samedov, Kokorin, Cheryshev.

Đức Hiển

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm