10 sự kiện không thể bỏ qua của thể thao thế giới năm 2016

thứ sáu 1-1-2016 0:35:44 +07:00 0 bình luận
Năm 2016 là năm sôi động của thể thao thế giới với nhiều giải đấu thu hút hàng triệu NHM trên khắp thế giới. Dưới đây là 10 sự kiện thể thao đáng chú ý nhất:

Golden Super Bowl 2016

Golden Super Bowl

Super Bowl là trận Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, thường tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của tháng Hai dương lịch và được coi như ngày lễ của Mỹ. Trận đấu năm 2016 diễn ra ngày 2/7, sẽ có tên gọi “Golden Super Bowl” để kỉ niệm lần thứ 50 trận chung kết được tổ chức. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của cả thế giới bởi truyền thống, danh tiếng và cả sự giải trí cũng như tiền bạc của nó mang lại. New England Patriots là đội giành chiến thắng trước Seattle Seahawks ở trận đấu năm ngoái với tỉ số 28-24.

Giải Cricket ICC World Twenty20

Cricket ICC World Twenty20

Ấn Độ là chủ nhà của ICC World Twenty20 lần thứ 6, diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 3/4. Đây là giải đấu lớn nhất của cricket ở thể loại T20 (cricket được chia làm 3 cách chơi, mỗi loại đều có giải World Cup riêng), được tổ chức 2 năm 1 lần. Theo quy định của Hội đồng Cricket quốc tế, 10 quốc gia là thành viên chính thức và 6 đội tuyển (là thành viên dự bị) vượt qua vòng loại sẽ đủ điều kiện để góp mặt ở giải đấu này. Năm 2014, Sri Lanka là đội tuyển đã giành chức vô địch sau khi vượt qua Ấn Độ ở trận chung kết.

VCK EURO 2016

VCK EURO 2016

Sự kiện nổi bật nhất của bóng đá thế giới trong năm tới là VCK EURO 2016 diễn ra tại Pháp từ ngày 10/6 đến 10/7. Ở 2 kỳ EURO gần đây nhất, Tây Ban Nha là đều là đội vô địch với thế hệ vàng Xavi, Iniesta, Torres, Casillas... EURO 2016 cũng là lần đầu tiên giải đấu có 24 đội tham dự. Xứ Wales, Slovakia, Iceland và Albania là những quốc gia lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Công tác tổ chức của nước chủ nhà sẽ nhận được sự quan tậm đặc biệt sau khi nước Pháp vừa trải qua vụ khủng bố Paris kinh hoàng hồi tháng 11 năm ngoái .

Thế vận hội mùa hè - Olympic Rio 2016

Thế vận hội mùa hè - Olympic Rio 2016

Dĩ nhiên, sự kiện đáng chú nhất trong năm 2016 là Thế vận hội diễn ra tại Brazil. Chỉ 2 năm sau khi tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014, đất nước của xứ sở Samba sẽ lại được cả thế giới hướng đến mùa hè này. Olympic Rio sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến 21/8 với 28 môn thi đấu, trong đó có những bộ môn lần đầu xuất hiện hoặc quay trở lại trong hệ thống thi đấu như bóng chày, karate, golf, rugby. Dự kiến có khoảng 10.500 VĐV đến từ hớn 200 quốc gia sẽ tham gia tranh tài cho những tấm huy chương danh giá ở đấu trường đỉnh cao này.

Thế vận hội cho người khuyết tật – Paralympic Rio 2016

Thế vận hội cho người khuyết tật – Paralympic 2016

Sau Olympic, Brazil cũng sẽ tổ chức Thế vận hội cho người khuyết tật. Diễn ra từ ngày 7/9 đến 18/9, các VĐV sẽ tranh tài ở 526 bộ huy chương, trong đó canoeing và 3 môn phối hợp là những nội dung lần đầu xuất hiện trong chương trình thi đấu. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động Maracana, niềm tự hào của người Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên, Paralympic diễn ra ở một nước Nam Mỹ.

4 giải Grand Slam của quần vợt

4 giải Grand Slam của quần vợt

Đã thành thông lệ, 4 giải Grand Slam (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open) là những sự kiện không thể bỏ qua của NHM làng banh nỉ thế giới. Năm 2015 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Novak Djokovic ở nội dung đơn nam và Serena Williams ở nội dung của nữ với 3/4 Grand Slam giành được.

Diễn ra từ ngày 18/1 đến 31/1, Australian Open sẽ là giải đấu lớn đáng chú ý đầu tiên của tennis. Ngoài ra, trong năm 2016, môn quần vợt ở Thế vận hội Rio cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tay vợt, đặc biệt là Djokovic và Federer, những người đang khát khao một lần sở hữu tấm HCV đơn nam của Olympic.

4 giải Major môn golf

4 giải Major môn golf

Tương tự như tennis, golf cũng nổi tiếng với 4 giải Major danh giá diễn thường niên là Masters tháng 4), US Open (tháng 6), The Open Championship (tháng 7) và PGA Championship (tháng 8). Sau một mùa giải không có được phong độ tốt nhất, tay golf người Bắc Ai-len Rory McIlroy được kỳ vọng sẽ trở lại với đúng đẳng cấp của mình để tạo ra những cuộc cạnh tranh hấp dẫn với những golf thủ như Bubba Watson, Jason Day và đặc biệt là Jordan Spieth, tay golf số 1 thế giới, người đã giành 2 major đầu tiên của năm 2015. Trong khi đó, với cựu số 1 Tiger Woods, việc giành được bất cứ 1 danh hiệu nào trong năm tới cũng đã là thành công với golf thủ người Mỹ.

Đua xe MotoGP

Đua xe MotoGP

Giải đua cao nhất dành cho thể loại 2 bánh sẽ diễn ra trong 9 tháng với 18 chặng đua. Đáng chú ý, sau 19 năm, đường đua ở Áo sẽ quay trở lại để thế chỗ chặng đua Indianapolis, Mỹ. Ngoài ra, năm nay cũng là lần đầu tiên cuộc đua chính sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật. Ở mùa giải 2015, Jorge Lorenzo của đội đua Yamaha là người đã giành chức vô địch ngoạn mục trước người đồng đội Valentino Rossi. Tuy nhiên, danh hiệu của Lorenzo đã bị che mờ bởi “đòn bẩn” của Marc Marquez (đội Honda) dành cho V.Rossi suốt mùa giải vừa rồi.

Đua xe F1 – Formula 1

Đua xe F1 – Formula 1

Giải đua xe công thức 1 năm 2016 sẽ mở màn bằng chặng Australian GP (20/3) và kết thúc mùa giải ở Abu Dhabi (27/11). Với việc đường đua ở Azerbaijan được đưa vào lịch thi đấu và chặng German GP trở lại sau 1 năm vắng bóng, mùa giải thứ 67 của F1 là năm có số chặng đua nhiều nhất trong lịch sử (21 chặng). Ở mùa giải này, công thức 1 cũng có thêm thành viên mới là đội đua Haas đến từ Mỹ. Ngoài ra, việc Renault trở lại F1 cũng là điều đáng chú ý. Tuy nhiên, cuộc chiến trong năm 2016 có lẽ sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Mercedes với bộ đôi Lewis Hamilton/Nico Rosberg và Ferrari với cặp bài trùng Sebastian Vettel/Kimi Raikkonen.

Giải đua xe đạp Tour de France

Giải đua xe đạp Tour de France

Tour de France là giải đua xe đạp lâu đời và nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Năm 2016 là lần thứ 103 giải đấu được tổ chức. Cuộc đua vòng quanh nước Pháp diễn ra trong 3 tuần (từ 2/7 đến 24/7) với 21 chặng đua, dài tổng cộng 158,7km, bắt đầu ở hòn đảo Mont Saint-Michel và kết thúc tại đại lộ Champ-Élysées, Paris. Ở giải năm ngoái, tay đua người Anh Chris Froome đã giành cả áo đỏ (vua leo núi) lẫn áo vàng chung cuộc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm