5 điều thú vị về Egan Barnal - tân vương Tour de France 2019

Sâu Ngủ
thứ hai 29-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng chàng trai 22 tuổi người Colombia đã chinh phục Vòng đua nước Pháp và để lại những cột mốc đáng nhớ.

Egan Barnal cho biết anh sinh ra trong một gia đình mà sở dĩ cha mẹ không chia tay nhau là do tách ra thì họ không biết làm gì để sống. Trong hoàn cảnh như vậy, Egan Barnal thường xuyên phải sắm vai trò người hòa giải cho cha mẹ.

Đến nay, anh vẫn sống cùng cha mẹ. Mẹ anh nấu ăn cho anh và quản lý chế độ ăn kiêng. Cha anh làm thợ máy kiêm đối tác tập luyện cho anh. "Ông ấy nắm rõ tôi đã lái hết bao nhiêu cây số để giành vinh quang này." - Bernal cho biết.

5 điều thú vị về Egan Barnal - tân vương Tour de France 2019
Người hâm mộ Colombia thể hiện sự tự hào vì Egan Barnal.

Nhờ có họ, Egan Barnal vừa xuất sắc hoàn thành một kỳ Tour de France (Vòng đua nước Pháp) đầy sóng gió với 5 cột mốc đáng chú ý:

1. Egan Bernal không chỉ là cua-rơ Colombia đầu tiên, mà còn là tay đua Nam Mỹ đầu tiên đoạt áo vàng chung cuộc của Tour de France.

2. Egan Bernal là tay đua thứ 4 đoạt áo vàng chung cuộc của Tour de France mà không phải người châu Âu, sau Cadel Evans của Úc, Greg LeMond và Lance Armstrong đều của Mỹ.

3. Đây là lần thứ 8 trong lịch sử 106 năm của Tour de France, người giành áo vàng chung cuộc lại chưa từng đoạt áo vàng thắng chặng lần nào. Thậm chí không có ai đứng trên bục chiến thắng chung cuộc từng thắng chặng, từ Bernal tới Geraint Thomas và Steven Kruijswijk.

4. Ở tuổi 22 và 196 ngày, Bernam trở thành cua-rơ trẻ nhất từng giành chiến thắng tại Tour de France trong 110 năm, từ khi Frencois Faber của Luxembourg chiến thắng lúc 22 tuổi 187 ngày năm 1909. Bernal còn là cua-rơ trẻ thứ 3 trong lịch sử.

5. Với 2.770m cao hơn mặt nước biển, đỉnh cao nhất tại Tour de France là Col de I'Iseran chỉ nhỉnh hơn 120m so với Zipaquira, quê hương của Bernal cao hơn mặt nước biển 2.650m.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm