Áo vàng Cúp xe đạp TH TPHCM 2018 về tay cua rơ Việt Nam sau chặng 4

chủ nhật 1-4-2018 11:05:39 +07:00 0 bình luận
Áo vàng của Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018 chính thức đổi chủ từ tay VĐV người Pháp Loic Resdiac về tay VĐV Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Áo vàng của Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018 chính thức đổi chủ từ tay VĐV người Pháp Loic Resdiac về tay VĐV Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

>>> Tay đua người Pháp giữ áo vàng sau hai chặng Giải đua xe đạp Cúp TH TPHCM 2018 

>>> Lê Văn Duẩn nhất chặng 3 Cúp xe đạp TH TPHCM 2018 đầy kịch tính

Chặng đua thứ 4 của Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018 là chặng ski vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 42,5 km. Điều kiện thời tiết ở thủ đô Hà Nội mát mẻ, đồng thời, đường quanh bờ hồ Hoàn Kiếm được đánh giá chất lượng giúp các tay đua hoàn thành vòng đua trước 1 tiếng đồng hồ.

Huỳnh Thanh Tùng (phải) về nhất chặng 4 - chặng ski vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Hình ảnh: Huy Thịnh.
Huỳnh Thanh Tùng (phải) về nhất chặng 4 - chặng ski vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Huy Thịnh.

Ở mốc sprint 1, Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7 về đích đầu tiên nhưng đến mốc sprint thứ 2, Phạm Minh Triết của Bảo vệ thực vật An Giang vươn lên. Tuy nhiên, trong top đầu vẫn có một VĐV của Quân khu 7 là Ngô Hoàng Nhu.

Hoàng Nhu bám sát top đầu và cố gắng kìm tốc độ của nhóm đầu lại khi chặng đua còn khoảng 2 km nữa là kết thúc. Chiến thuật của Quân khu 7 giúp Huỳnh Thanh Tùng nước rút mạnh mẽ trong khoảng 200m cuối cùng trở thành người về đích đầu tiên với thời gian 55 phút 10 giây, vận tốc trung bình 46,224 km/h.

Thanh Tùng trở thành VĐV thứ tư về nhất chặng sau 4 chặng đua của Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018. Sau khi giành chiến thắng, Thanh Tùng chia sẻ: "Em xin cảm ơn ban huấn luyện và anh em trong đội đã hỗ trợ em đến đích đầu tiên. Cảm xúc rất hạnh phúc vì được người dân Hà Nội cổ vũ nhiệt tình".

"Sự khác biệt là tinh thần đồng đội cao, thi đấu vì màu cờ sắc áo, cố gắng đạt thành tích tốt để đem về thành tích cho đơn vị. Với điều kiện thời tiết của Hà Nội mát mẻ, đường đẹp quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Đội em và các thành viên đội khác đều làm tốt ở vòng này".

Sau chặng 4, các cua rơ sẽ bắt đầu chặng 5 với lộ trình gần 160 km từ Hà Nội vào Thanh Hóa. Hình ảnh: Huy Thịnh.
Sau chặng 4, các cua rơ sẽ bắt đầu chặng 5 với lộ trình gần 160 km từ Hà Nội vào Thanh Hóa. Ảnh: Huy Thịnh.

Trước đó, Loic Resdiac (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Thành Tâm (Hạt ngọc trời An Giang) và Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) lần lượt về nhất ở 3 chặng đầu tiên.

Với thành tích trên, Huỳnh Thanh Tùng chiếm luôn cả áo vàng (từ Loic Resdiac) và áo xanh (từ Lê Nguyệt Minh) sau 4 chặng đua. Áo xanh vì vậy sẽ được nhường cho VĐV có thành tích tốt thứ hai là Lê Huỳnh Minh (Minh Giang TPHCM). Trong khi đó, áo trắng thuộc về Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp).

Ngày mai (2/4), các tay đua sẽ bắt đầu hành trình từ Hà Nội vào Thanh Hóa với tổng chiều dài lên đến gần 160 km. Cúp xe đạp truyền hình TPHCM chính thức tạm biệt phía Bắc để đến với miền Trung cho đến giữa tháng 4 năm nay.

5 VĐV về nhất chặng 4 – chặng ski quanh bờ hồ Hoàn Kiếm:

1. Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)

2. Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TPHCM)

3. Bùi Minh Thụy (Bike Life Đồng Nai

4. Trần Đức Tiến (Quân khu 7)

5. Edger Nito (Ynghua Đồng Nai)

Lịch thi đấu Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018.
Lịch thi đấu Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2018.

Xếp hạng đồng đội sau 4 chặng:

1. Quân khu 7

2. Minh Giang TPHCM

3. Ynghua Đồng Nai

Danh hiệu cá nhân sau 4 chặng:

- Áo trắng: Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp)

- Áo xanh: Lê Huỳnh Minh (TPHCM Minh Giang)

- Áo vàng: Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm